Tài trợ cho Hệ thống Phát triển mới của Liên Hiệp Quốc

Đăng ngày: 13-09-2021 | Lượt xem: 428
Ấn bản mới của báo cáo với tựa đề “Tài trợ cho Hệ thống Phát triển Liên hợp quốc” đã công bố các nghiên cứu liên quan đến việc cải thiện chất lượng của nguồn tài trợ cho hệ thống phát triển của Liên hợp quốc trong bối cảnh của đại dịch COVID-19.

Báo cáo kêu gọi tất cả các bên liên quan đảm bảo tiến độ thông qua các khoản đầu tư tài chính cho phát triển bền vững, phòng ngừa và sẵn sàng ứng phó khẩn cấp, đồng thời quản lý đại dịch COVID-19. Bên cạnh đó, các phương pháp tổng hợp và tiếp cận thông tin đầu tư vào hàng hóa công toàn cầu, những hàng hóa nằm ngoài quyền kiểm soát của các quốc gia nên được triển khai và áp dụng đồng thuận hơn.

Báo cáo cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải tìm ra những biện pháp cải tiến để cung cấp hàng hóa công cộng quan trọng trên toàn cầu cho mọi người, ở mọi nơi. Trong đó có bao gồm các hàng hóa và dịch vụ có tác động xuyên biên giới, chẳng hạn như các dự báo khí hậu dài hạn.

Báo cáo kêu gọi tất cả các bên liên quan đảm bảo tiến độ thông qua các khoản đầu tư tài chính cho phát triển bền vững, phòng ngừa và sẵn sàng ứng phó khẩn cấp

Cơ sở tài trợ cho các quan sát dự báo có hệ thống (SOFF) được giới thiệu là một cơ chế tài chính được thiết kế để cung cấp lợi ích công cộng cơ bản trên toàn cầu: các dữ liệu quan sát cơ bản về thời tiết và khí hậu. SOFF ra đời nhằm giải quyết một khó khăn từ trước đến nay đó là cải thiện khả năng truy cập vào dữ liệu thời tiết chất lượng cao. Báo cáo cho thấy rằng cơ chế tài chính mới này có thể mở ra cánh cửa cho các cơ hội tài chính công toàn cầu dài hạn hơn.

Dự báo thời tiết và khí hậu mang lại rất nhiều lợi ích tại cho các quốc gia trên toàn cầu

“Dự báo thời tiết và khí hậu mang lại nhiều lợi ích tại các địa phương, quốc gia, khu vực và toàn cầu. Các dự báo thời tiết ngắn hạn đến trung hạn rất cần thiết cho nông nghiệp, quản lý nguồn nước và năng lượng (đặc biệt là gió và mặt trời), giao thông vận tải, xây dựng và du lịch, và những thông tin này cũng vô cùng quan trọng trong các lĩnh vực cảnh báo sớm và quản lý rủi ro thiên tai.

“Theo một ước tính được trích dẫn trong một ấn phẩm gần đây của Ngân hàng Thế giới, các dịch vụ dự báo thời tiết có khả năng tạo ra lợi ích toàn cầu hàng năm trị giá 162 tỷ đô la Mỹ. Phân tích và dự đoán khí hậu dài hạn là cần thiết để giảm thiểu rủi ro do các thiên tai và trang bị kiến thức cho các quốc gia thích ứng với biến đổi khí hậu - bạn không thể thích ứng nếu bạn không biết mình đang thích ứng với điều gì, ”các tác giả viết.

Biên dịch: Thanh Tâm

Link: https://public.wmo.int/en/media/news/%E2%80%9Cfinancing-un-development-system%E2%80%9D-showcases-soff

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: