Thiên tai bủa vây nhiều quốc gia

Đăng ngày: 23-02-2023 | Lượt xem: 2077
Theo Reuters, Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) đã ban hành các khuyến cáo về bão mùa đông, bão tuyết và gió lớn cho phần lớn miền Tây, vùng đại bình nguyên ở phía Bắc và vùng Trung Tây nước Mỹ.

Dự kiến tuyết sẽ dày tới 61 cm và gió lên tới 97 km/giờ tại một số nơi từ ngày 21 đến 23-2, khiến việc đi lại trở nên nguy hiểm.

"Các đội dọn tuyết sẽ làm việc trên toàn tiểu bang nhưng cơn bão có thể rất kinh khủng" - Sở Giao thông Vận tải bang Minnesota cảnh báo trên Twitter.

Ngược lại, một số khu vực miền Nam nước Mỹ có thể hứng chịu nhiệt độ cao kỷ lục trong tuần này, ví dụ TP Orlando của bang Florida có thể nóng tới 32 độ C trong khi TP Billings, bang Montana (phía Tây Bắc đất nước) lạnh tới -27 độ C.

Một cơn bão mùa đông lớn gây mất điện tại TP Menlo Park, bang California - Mỹ hôm 21-2 Ảnh: REUTERS

Một cơn bão mùa đông lớn gây mất điện tại TP Menlo Park, bang California - Mỹ hôm 21-2 Ảnh: REUTERS

Cơn bão mùa đông nói trên di chuyển chậm từ cuối tuần qua, mang theo mưa lớn đến các vùng của bang California trong khi tuyết chủ yếu đổ xuống vùng núi Sierra Nevada. Vào ngày 21-2, cơn bão tập trung ở phía Bắc dãy Rocky và vùng đại bình nguyên, bao gồm các bang Montana và 2 bang Bắc Dakota, Nam Dakota.

Đến ngày 22-2, nó sẽ tác động lớn nhất đến 2 bang Minnesota và Wisconsin, sau đó mang tuyết lớn và mưa lạnh đến vùng New England.

NWS tiếp tục đưa ra cảnh báo bão tuyết từ đầu ngày 24 đến tối 25-2 đối với các ngọn núi của hạt Los Angeles, Santa Barbara và Ventura (California); còn TP Minneapolis của bang Minnesota yêu cầu người dân chuẩn bị đón bão tuyết vào ngày 22 và 23-2.

Trong khi đó, chính phủ Madagasca vừa phải đóng cửa các trường học và tạm dừng giao thông trên đường đi của bão Freddy. Cơn bão đổ bộ vào phía Đông Nam hòn đảo này vào tối 21-2 với sức gió trung bình 130 km/giờ, giật 180 km/giờ, gây triều cường, xé toạc các mái nhà và đã có ít nhất 1 người tử vong. Dự báo mưa xối xả và biển động mạnh kèm nguy cơ lũ lụt sẽ tiếp tục.

Còn các khu vực của đảo Bắc New Zealand vừa bị bão Gabrielle tàn phá phải hứng chịu thêm mưa lớn bắt đầu từ ngày 22-2. Hơn 13.000 người tại đây vẫn không có điện và 1.300 người đang phải di tản.

Anh Thư

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/thien-tai-bua-vay-nhieu-quoc-gia-20230222212541186.htm

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: