Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi Điện chia buồn về vụ cháy rừng ở Canada

Đăng ngày: 15-07-2021 | Lượt xem: 1325
Các vụ cháy rừng ở bang British Columbia, Canada và các vùng lân cận đã và đang gây ra những hậu quả nặng nề, khiến hàng trăm người dân Canada thiệt mạng và mất đi nhà cửa.

Khói bốc lên từ đám cháy rừng ở British Columbia, Canada ngày 29/6/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Được tin về các vụ cháy rừng ở bang British Columbia, Canada và các vùng lân cận đã và đang gây ra những hậu quả nặng nề, khiến hàng trăm người dân Canada thiệt mạng và mất đi nhà cửa, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện chia buồn đến Thủ tướng Canada Justin Trudeau.

Theo giới chức Canada, hơn 170 đám cháy đang lan rộng tại khu vực phía Tây tỉnh British Columbia.

Nguyên nhân ban đầu gây ra hầu hết những đám cháy này được xác định là do tình trạng sét đánh.

Theo số liệu thống kê, khoảng 1.000 người ở British Columbia phải sơ tán do cháy rừng và nhiều người bị mất tích vẫn chưa được tìm thấy.

Toàn bộ ngôi làng Lytton, cách thủ phủ Vancouver của tỉnh British Columbia 250km về phía Đông Bắc, đã được sơ tán khi cháy rừng bất ngờ bùng phát và lan rất nhanh sau nhiều ngày bị bao phủ trong lớp sóng nhiệt với nhiệt độ có lúc lên tới 49,5 độ C.

Bên cạnh nguy cơ nắng nóng khắc nghiệt và cháy rừng, tỉnh British Columbia và khu vực bờ Tây Canada cũng có nguy cơ phải đối mặt với lũ lụt kéo theo sau đó do vòm nhiệt hiện nay sẽ làm tan lượng băng lớn trên các đỉnh núi và các dòng sông băng./.

Theo Thông tấn xã

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: