Bão Alex 'tấn công' Pháp, Italy khiến ít nhất 9 người bị thiệt mạng

Đăng ngày: 05-10-2020 | Lượt xem: 1283
Các lực lượng cứu hộ Pháp và Italy đã nỗ lực đẩy mạnh hoạt động cứu hộ ngày 4/10 sau khi mưa lũ do ảnh hưởng của bão Alex cô lập nhiều làng ở khu vực vùng núi biên giới giữa hai nước, gây thiệt hại trên diện rộng và khiến ít nhất 9 người thiệt mạng.

Pháp, Ý tăng cường cứu hộ sau lũ lụt. Ảnh: gulf-times.com

Giới chức Pháp và Italy cho biết lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 7 thi thể tại một khu vực dọc biên giới hai nước gần thành phố Nice. Trong đó, 5 thi thể được phát hiện tại phía Tây Bắc Italy, 4 trong số này bị nước lũ cuốn ra bờ biển giữa thị trấn Ventimiglia và Santo Stefano al Mare của Italy, gần biên giới với Pháp. Trong khi đó, 2 thi thể còn lại được tìm thấy trên lãnh thổ Pháp.

Như vậy, tới nay ít nhất 9 người đã thiệt mạng sau khi mưa lớn gây lũ lụt tại khu vực biên giới hai nước từ ngày 2/10. Lực lượng cứu hỏa Pháp cho biết khoảng 21 người được cho là mất tích, trong đó 8 người bị ảnh hưởng trực tiếp do bão Alex.

Bão Alex đổ bộ miền Nam Pháp và miền Bắc Italy vào ngày 3/10,  gây ra đợt mưa lớn, dẫn tới lũ lụt trên diện rộng. Nhiều ngôi làng tại khu vực biên giới hai nước đã bị cô lập do các tuyến đường và thông tin liên lạc bị cắt đứt.  

Tại làng Breil-sur-Roya của Pháp, nhiều ngôi nhà bị vùi lấp trong bùn đất trong khi nhiều ô tô bị nước lũ cuốn trôi ra sông. Khoảng 1.000 lính cứu hỏa với sự hỗ trợ của quân đội và trực thăng đã nối lại hoạt động tìm kiếm nạn nhân tại làng này trong ngày 4/10, đồng thời cứu giúp người dân bị mắc kẹt do mưa lũ. Trong khi đó, Saint-Martin-Vesubie, một ngôi làng ở phía Bắc thành phố Nice với 1.400 cư dân, hoàn toàn bị cô lập. Lực lượng cứu hộ đã điều trực thăng để giải cứu một nhóm khách du lịch và nhiều người dân bị mắc kẹt. 

Các nhóm cứu hộ cùng trực thăng đang khẩn trương chuyển thực phẩm và nước uống tới những làng xa xôi bị ảnh hưởng do mưa lũ.

Trước đó, Thủ tướng Pháp Jean Castex đã có chuyến thị sát vùng bị ảnh hưởng và quan ngại số người mất tích có thể tăng do nhiều ô tô và ngôi nhà bị lũ cuốn trôi. Chính quyền khu vực Liguria và Piedmont đã gửi một bức thư chung tới Chính phủ Italy yêu cầu ban bố tình trạng khẩn cấp tại những làng bị cô lập.

Theo TTXVN

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: