Đà Nẵng tập trung khắc phục thiệt hại do bão số 5

Đăng ngày: 01-11-2022 | Lượt xem: 1173
UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành Công văn giao các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố khẩn trương khắc phục thiệt hại do cơn bão số 5 gây ra.

Bão số 5 với lượng mưa phổ biến từ 400 đến 795 mm cộng với triều cường đã khiến nước dâng cao rất nhanh, làm ngập diện rộng trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Bão số 5 với lượng mưa phổ biến từ 400 đến 795 mm cộng với triều cường đã khiến nước dâng cao rất nhanh, làm ngập diện rộng trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Theo đó, đối với tình hình sạt lở tại Nghĩa trang Hòa Sơn, UBND thành phố giao UBND huyện Hòa Vang chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự thành phố, Ban nghĩa trang thành phố và các đơn vị liên quan tập trung, huy động lực lượng, phương tiện để khắc phục, dọn dẹp, vận chuyển đất, đá ra khỏi khu vực mộ và đường giao thông bị vùi lấp.

Đồng thời, triển khai ngay các biện pháp để sớm khắc phục tình trạng sạt lở, vùi lấp tại nghĩa trang Hòa Sơn đảm bảo quy định pháp luật và phù hợp nguyện vọng của nhân dân. Đảm bảo các điều kiện cần thiết để hỗ trợ cho các lực lượng trong quá trình thực hiện. Bên cạnh đó, nghiên cứu các phương án, giải pháp phù hợp đảm bảo an toàn, tránh tình trạng tái diễn sạt lở tại khu vực trong thời gian đến.

UBND thành phố cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Hòa Vang, Ban nghĩa trang thành phố và các đơn vị liên quan thực hiện đẩy mạnh công tác thông tin trên các phương tiện truyền thông để liên hệ các thân nhân, gia đình có mộ bị vùi lấp, thiệt hại tại khu vực sạt lở để phối hợp trong quá trình khắc phục, tạo được sự đồng thuận về phương án xử lý đối với các mộ bị thất lạc, hư hại, buộc phải di dời.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thăm và hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng do mưa lũ tại xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thăm và hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng do mưa lũ tại xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan xây dựng phương án trồng rừng bền vững, góp phần chống xói lở khu vực Nghĩa trang Hòa Sơn; tổ chức rà soát lại các khu vực có nguy cơ sạt lở, nhất là tại các khu vực có dân cư sinh sống trên địa bàn thành phố, trình Chủ tịch UBND thành phố trước ngày 20/11/2022.

Đối với vấn đề sạt lở tại hồ Hố Dư, thôn Thạch Nham Đông, xã Hòa Nhơn, UBND thành phố giao UBND huyện Hòa Vang chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục, đảm bảo an toàn tại khu vực. Đồng thời, tiến hành rà soát hiện trạng các hồ chứa nước trên địa bàn huyện để tham mưu, đề xuất các phương án, giải pháp quản lý đảm bảo hiệu quả, an toàn cho khu vực tại hạ lưu.

Theo UBND TP Đà Nẵng, ngoài 4 người thiệt mạng, bão số 5 với lượng mưa phổ biến từ 400 đến 795 mm cộng với triều cường đã khiến nước dâng cao rất nhanh, làm ngập diện rộng trên địa bàn thành phố, gây thiệt hại về kinh tế gần 1.500 tỷ đồng. Trong đó, nặng nhất là quận Liên Chiểu thiệt hại 578 tỷ đồng, huyện Hòa Vang 250 tỷ đồng.

Đặc biệt, mưa lớn từ chiều và đêm 14/10 đã khiến gần 16.000 m3 đất đá tràn xuống diện tích 22.243 m2 nghĩa trang Hòa Sơn (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang) làm vùi lấp, đẩy trôi và xóa sổ 610 ngôi mộ.

TÚ ANH

Nguồn Dân Sinh: https://baodansinh.vn/da-nang-tap-trung-khac-phuc-thiet-hai-do-bao-so-5-20221031170207.htm

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: