Đắk Nông: Mưa to kèm gió lốc làm hơn 20 căn nhà dân bị tốc mái, hư hỏng nặng

Đăng ngày: 13-05-2018 | Lượt xem: 766
(TN&MT) - Theo bà Ngô Thị Thanh Hường, Phó chủ tịch UBND xã Đắk R’tih, huyện Tuy Đức (Đắk Nông), vào khoảng 16h chiều 13/5, trên địa bàn xã xuất hiện mưa giông kéo dài và kèm theo gió lộc cực...
l x 2

Người lớn và trẻ em phải đứng ngoài mưa vì nhà đã bị tốc mái

 

34F65AF6 C95F 42DD A84E AA799603F8B6


Theo người dân tại xã Đắk R’tih, vào khoảng 14h30 trên địa bàn xuất hiện nhiều đợt gió, sau đó trời bắt đầu đổ mưa ngày một to dần kèm theo tốc độ gió tăng mạnh. Đến 16h nhiều ngôi nhà từ thô sơ đến kiến cố của các hộ dân sống ở trên địa bàn xã bắt đầu bị gió cuốn bay tôn và nhiều vật dụng khác trong nhà.

Qua tìm hiểu thông tin ban đầu, đến thời điểm này có hai bon của xã bị ảnh hưởng bởi trận mưa lốc này. Trong đó, bị nặng nhất là bon Bu Dơng với khoảng 18 căn nhà cấp 4 bị tốc  mái và bon Bu Đách có 3 căn bị hư hại.
 

lx 3

Cán bộ xã và người dân đang hỗ trợ những hộ có nhà bị hư hại sắp xếp lại nhà cửa

Trước mắt, lãnh đạo xã đang trực tiếp xuống hiện trường phối hợp với các lực lượng của địa phương và người dân để thu dọn, hỗ trợ chỗ ăn ngủ cho người dân trong thời điểm nhà bị lốc xoáy phá dỡ.

Được biết, tình trạng lốc xoáy thường xảy ra ở một số khu vực trên địa bàn Tây Nguyên vào những tháng đầu của mùa mưa nên vào thời điểm này người dân cần có các biện pháp nâng cấp,dùng các vật dụng để kiên cố nhà cửa nhằm đảm bảo an toàn trong thời điểm này.

Nguồn: Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: