Khu du lịch quốc gia Sa Pa nhiều khả năng xuất hiện tuyết và băng giá

Đăng ngày: 09-01-2018 | Lượt xem: 885
(TN&MT) - Theo thông tin từ Trung tâm khí tượng thủy văn Lào Cai, dự báo đêm về sáng 10/1, do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc mạnh, nhiệt độ tại các huyện trong tỉnh Lào Cai sẽ giảm sâu, đặc...

Du khách thích thú chụp ảnh và trải nghiệm tại khu du lịch quốc gia Sa Pa mỗi khi có tuyết rơi.

Lúc 7 giờ ngày 9/1, các trạm khí tượng trong khu vực ghi nhận được nhiệt độ thấp nhất giảm rất sâu so với ngày hôm trước. Cụ thể, tại trạm khí tượng của thành phố Lào Cai nhiệt độ là 11,1 độ C; tại trạm Phố Ràng ,Bảo Yên nhiệt độ đo được là 10,6 độ C. Huyện vùng núi Bắc Hà nhiệt độ giảm thấp còn 6,5 độ C; khu du lịch quốc gia Sa Pa rét nhất với 3,7 độ C. Ngày và đêm 9/1, không khí lạnh mạnh tiếp tục ảnh hưởng sâu xuống Lào Cai, khiến nhiệt độ các địa phương vẫn trong tình trạng giảm thấp hơn.

Cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai khuyến cáo bà con nông dân trong toàn tỉnh cần tích cực phòng chống rét cho người và vật nuôi, cây trồng. Đặc biệt là chống rét cho những con đại gia súc trâu bò dưới 1 năm tuổi và những con đã già yếu. Bên cạnh đó, do sẽ xuất hiện sương mù và rét đậm, người dân ra ngoài đường và di chuyển bằng các phương tiên giao thông chú ý mặc đủ áo ấm, và đi với tốc độ an toàn. Du khách trong nước và quốc tế khi đến du lịch và chờ đón ngắm tuyết rơi cần chuẩn bị đủ áo ấm đề phòng sốc nhiệt ảnh hưởng tới sức khỏe và chuyến du ngoạn của mình.    

Nguồn: Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: