Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Đài Khí tượng Thuỷ văn khu vực Nam Trung Bộ

Đăng ngày: 02-08-2024 | Lượt xem: 577
Chiều ngày 2/8, tại Nha Trang đã diễn ra Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Đài Khí tượng Thuỷ văn (KTTV) khu vực Nam Trung Bộ (02/08/1994-02/08/2024).

Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm

Buổi lễ diễn ra cuối cùng trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 30 năm thành lập Đài KTTV khu vực Nam Trung Bộ. Buổi lễ là dịp để cùng nhìn lại chặng đường phát triển đã qua và ghi nhận những kết quả đạt được của Đài trong hoạt động KTTV, phục vụ tích cực cho công tác phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai, phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, bảo vệ môi trường của các địa phương trong khu vực Nam Trung Bộ.

Ông Hoàng Đức Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Hoàng Đức Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV cho biết: Trong 30 năm qua, Đài KTTV văn khu vực Nam Trung Bộ luôn là một trong những đơn vị đi đầu trong những hoạt động của ngành, đặc biệt trong nghiên cứu khoa học công nghệ và ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác quan trắc, thông tin dữ liệu, dự báo KTTV, giúp nâng cao chất lượng dự báo, cảnh báo thiên tai để phục vụ kịp thời, hiệu quả công tác phòng, chống thiên tai, phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng an ninh của đất nước.

Với những thành tích xuất sắc đáng tự hào đó, Đài đã đạt được nhiều danh hiệu thi đua, phần thưởng cao quý: Huân chương lao động hạng Ba (1996), Huân chương lao động hạng Nhì (2004), Huân chương lao động hạng Nhất (2013) và nhiều lần được tặng Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương, UBND các tỉnh Khánh Hòa, Bình Thuận, Tổng cục Khí tượng Thủy văn.

Có thể khẳng định trong suốt chặng đường vừa qua, Đài KTTV khu vực Nam Trung Bộ luôn gắn liền với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tại những khu vực trọng yếu, gắn liền với quần đảo Trường Sa thân yêu.

Ông Hoàng Đức Cường cũng chia sẻ thêm về trải nghiệm của mình ở trạm Song Tử Tây và Trường Sa, Ông cho biết: “Cảm nhận đầu tiên trong mỗi chúng tôi là tinh thần lạc quan, nhiệt huyết, thái độ tận tâm, tận hiến với sự nghiệp của những cán bộ KTTV đang ngày đêm vừa tổ chức quan trắc, phát báo KTTV, vừa tham gia lao động sản xuất, sinh hoạt gắn bó hòa đồng với cán bộ, chiến sĩ, người dân trên đảo. Qua những thông tin chia sẻ, thăm hỏi, động viên và nhất là được tận mắt chứng kiến đời sống anh em, những kết quả công tác, sự nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, gian khổ để hoàn thành nhiệm vụ KTTV, góp sức mình vào việc bảo vệ vùng biển, vùng đảo và vùng trời, chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc sẽ là những trải nghiệm sẽ theo tôi suốt cuộc đời này”.

Ông Nguyễn Văn Vinh, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục KTTV phát biểu tại phần lễ trao thưởng.

Tại buổi Lễ kỷ niệm cũng đã trao thưởng cho tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc và cống hiến hết mình trong sự nghiệp xây dựng, phát triển Đài KTTV khu vực Nam Trung Bộ nói riêng và ngành KTTV nói chung. Đài KTTV Nam Trung Bộ tự hào được Bộ Tài nguyên Môi trường vinh danh là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua năm 2023. Ngoài ra, các đơn vị thuộc Đài KTTV khu vực Nam Trung Bộ cũng được nhận bằng khen của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Khánh Hoà trong công tác xây dựng và phát triển, cụ thể: Trạm Khí tượng Hải văn Trường Sa; Trạm Khí tượng Hải văn Song Tử Tây; Phòng Dự báo KTTV, Đài KTTV khu vực Nam Trung Bộ và Đài KTTV Nam Trung Bộ.

Ông Hoàng Đức Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV tặng hoa và bằng khen tại Lễ trao thưởng

Ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa trao bằng khen tại Lễ trao thưởng

Ông Đặng Văn Dũng, Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Trung Bộ phát biểu bế mạc Lễ kỷ niệm

Phát biểu bế mạc Lễ kỷ niệm Ông Đặng Văn Dũng, Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Trung Bộ cho biết: Sau hai ngày tổ chức các hoạt động giao lưu thể thao, Hội thảo khoa học cũng như tổ chức Lễ kỷ niệm trang trọng và nghiêm túc. Đến giờ phút này Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Đài KTTV khu vực Nam Trung Bộ đã thành công tốt đẹp. Trong buổi lễ, Đài đã đón nhận nhiều tình cảm trân thành, không khí đầy xúc động, ân tình cũng như sự chia sẻ nhiệt tình của địa phương, các đơn vị thuộc Tổng cục KTTV, các đối tác trong và ngoài khu vực đã ủng hộ. Đây là động viên to lớn tạo nên thành công của buổi Lễ hôm nay, trong chặng đường sắp tới với những thách thức nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục phấn đấu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Ba mươi năm, một chặng đường phấn đấu bền bỉ, xây dựng, phát triển và đổi mới, Đài KTTV khu vực Nam Trung Bộ luôn tâm nguyện như là bước chân đi ban đầu, tạo tiền đề cho những chặng đường tiếp theo đầy khó khăn, thử thách nhưng cũng hết sức vinh quang và tự hào trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, phòng chống thiên tai của cả nước nói chung và khu vực Nam Trung Bộ nói riêng.

Ảnh kỷ niệm tại Lễ kỷ niệm

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: