Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ chuyển rét đậm rét hại

Đăng ngày: 26-02-2024 | Lượt xem: 553
Từ chiều tối ngày 26/2 , do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, khiến nhiều nơi ở miền Bắc rét đậm, rét hại kèm mưa nhỏ.

Ảnh sưu tầm

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khoảng chiều tối và đêm 26/02, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ.

Từ chiều tối và đêm 26-27/2, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác; khu vực từ Quảng Bình đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng.

Trên biển: Vùng biển phía Đông Bắc của Bắc Biển Đông tiếp tục có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động; sóng biển cao từ 2,0-4,5m. Vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau, phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; sóng biển cao 2,0-3,5m; biển động. Từ gần sáng 27/02, vùng biển phía Bắc vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; sóng biển cao 1,0-2,5m; biển động.

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: