Đại hội Chi đoàn Trung tâm Hải văn khóa VII nhiệm kỳ 2024 – 2027

Đăng ngày: 30-07-2024 | Lượt xem: 903
Sáng ngày 30/7, Chi đoàn Trung tâm Hải văn đã tổ chức Đại hội Chi đoàn Trung tâm Hải văn khóa VII nhiệm kỳ 2024 – 2027 và Báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022 - 2024 và phương hướng doạt động nhiệm kỳ 2024 – 2027.

Tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Đảng ủy Trung tâm Hải văn; đồng chí Nguyễn Tuấn Tài, Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Trung tâm Hải văn; đồng chí Trần Đức Việt, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng cục KTTV; đồng chí Trần Văn Hùng, uỷ viên Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Tổng cục KTTV, Phó Bí thư chi đoàn Khối cơ quan Tổng cục KTTV.

Toàn cảnh Đại hội

Chi đoàn Trung tâm Hải văn (Tiền thân là Chi đoàn Trung tâm Khí tượng Thủy văn Biển trực thuộc Chi đoàn Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc Gia) được thành lập ngày 29 tháng 4 năm 1987 sau đó đến ngày 30 tháng 9 năm 2008 được đổi tên thành Chi đoàn Trung tâm Hải văn trực thuộc Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam. Đại hội Chi đoàn Trung tâm lần thứ I kể từ lúc trực thuộc Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam được tổ chức vào tháng 10 năm 2009.

Đồng chí Vũ Tiến Thành, Bí thư Đoàn nhiệm kỳ 2022-2024 tuyên bố lý do giới thiệu đại biểu, thông qua chương trình đại hội và báo cáo cáo những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua

Đại hội đã tổng kết kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên

Công tác tuyên truyền, giáo dục: Việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nắm bắt tình hình dư luận xã hội trong thanh niên Công tác giáo dục truyền thống; giáo dục đạo đức, lối sống, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, chính sách của Đảng, Nhà nước và các hoạt động của Đoàn. Phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”.

Phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” Đoàn viên thanh niên trong Trung tâm Hải văn luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và các hoạt động do cơ quan, đoàn thể phát động. Ngoài ra, BCH Đoàn TN Hải văn luôn phát động 100% đoàn viên thi đua lao động sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, góp phân xây dựng Trung tâm Hải văn, Tổng cục Khí tượng thủy văn ngày một vững mạnh.

Tập thể đoàn viên trong Chi đoàn luôn luôn sát cánh bên nhau, giúp đỡ nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao: Xung kích thực hiện cải cách hành chính; Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; Xung kích bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Công tác xây dựng Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng: Ban chấp hành Chi đoàn củng cố, xây dựng, nâng cao chất lượng hoạt động Chi đoàn ngày càng phát triển vững mạnh; thường xuyên có những buổi sinh hoạt đoàn để trao đổi về các hoạt động, công tác xây dựng Đoàn cũng như trau dồi trình độ chuyên môn.

Công tác chăm sóc thiếu niên, nhi đồng và cán bộ cơ quan: Chi đoàn Trung tâm đã phối hợp với Công đoàn Trung tâm làm tốt công tác động viên, khuyến khích cho các cháu là con của cán bộ, người lao động trong Trung tâm thông qua dịp lễ đặc biệt như đều đặn tổ chức chương trình xem phim tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và dịp Trung thu hàng năm

Đồng chí Trần Đức Việt, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng cục KTTV phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại Hội, Đồng chí Trần Đức Việt, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng cục KTTV cho biết Ban chấp hành chi đoàn đã trải qua những biến động và vượt qua những khó khăn để ổn định về mặt tổ chức, hoạt động tích cực, đạt được nhiều thành tích. Đồng chí cũng mong muốn các đồng chí đoàn viên trong chi đoàn sẽ công tâm, lựa chọn ra các đồng chí gương mẫu, xứng đáng để bầu vào Ban chấp hành nhiệm kỳ mới. Tiếp tục phát huy những kết quả tốt đẹp đã đạt được, tiếp tục xung kích tham gia tốt các hoạt động chuyên môn tại đơn vị, chủ động xây dựng các phong trào thanh niên.

Đồng chí Mai Hải Trang thay mặt Ban chấp hành chi đoàn nhiệm kỳ mới phát biểu nhận nhiệm vụ

Đồng chí Vũ Thị Vui, thư ký Đại hội trình bày dự thảo Nghị quyết Đại hội

Trong quá trình hoạt động, Chi đoàn luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao, kịp thời của Đảng bộ cơ sở Trung tâm, lãnh đạo Trung tâm, sự phối hợp tạo điều kiện của các đơn vị trong Trung tâm và các tổ chức đoàn thể khác và đặc biệt là chỉ đạo hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng cục Khí tượng thủy văn. Nhiệm kỳ vừa qua, tập thể đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn đã đoàn kết, sáng tạo, xung kích đi đầu trong mọi hoạt động và đã thu được nhiều thành tích tốt, hoàn thành thắng lợi chương trình công tác đề ra cũng như nhiệm vụ do cấp uỷ Đảng và Đoàn cấp trên giao.

Chi đoàn Trung tâm đã thực sự trở thành đầu mối quy tụ, gắn kết đoàn viên thanh niên, góp phần giúp mỗi người sống lành mạnh, trong sáng hơn, công tác, làm việc đạt hiệu quả cao hơn, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Các hoạt động phong trào được tổ chức thiết thực, phù hợp với điều kiện của Trung tâm, Chi đoàn đã tạo điều kiện cho đoàn viên phấn đấu, cống hiến và trưởng thành, góp phần thúc đẩy đưa công tác xây dựng và củng cố tổ chức Đoàn, tích cực tham gia xây dựng Đảng, khẳng định được vị trí vai trò của tổ chức Đoàn trong cơ quan.

Ảnh kỉ niệm tại Đại hội (Ảnh: Trần Hùng)

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: