“Cùng nhau hành động sớm - Vì một Việt Nam an toàn, sạch và xanh trước thiên tai và biến đổi khí hậu cho mọi trẻ em”

Đăng ngày: 11-12-2022 | Lượt xem: 2903
Chiều 10-12, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai, Tổng cục Phòng chống thiên tai phối hợp Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam và UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức tổng kết chiến dịch truyền thông “Cùng nhau hành động sớm - Vì một Việt Nam an toàn, sạch và xanh trước thiên tai và biến đổi khí hậu cho mọi trẻ em”.

Phát biểu tại lễ tổng kết, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai Vũ Xuân Thành thông tin, chiến dịch truyền thông “Cùng nhau hành động sớm - Vì một Việt Nam an toàn, sạch và xanh trước thiên tai và biến đổi khí hậu cho mọi trẻ em” được phát động nhân ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai và ngày ASEAN quản lý thiên tai (13-10-2022) nhằm lan tỏa định hướng lấy trẻ em làm trung tâm trong các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức về giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu, cũng như tạo sân chơi bổ ích, phát huy phong trào rèn luyện thể chất cho trẻ em và cộng đồng trên cả nước.

Sau 2 tháng triển khai, chiến dịch truyền thông đã được thực hiện với chuỗi sự kiện đầy sáng tạo, hấp dẫn. Theo đó, cuộc thi thử thách làm phim (video) 1 phút xanh với chủ đề “Cùng em hành động sớm, giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu” có gần 8.700 video của học sinh từ 13-18 tuổi trên toàn quốc tham gia dự thi.

Trò chơi truyền hình “Chiến thắng internet: Sẵn sàng trước thiên tai và biến đổi khí hậu” thu hút sự tham gia thi đấu ở vòng sơ loại của hơn 6.000 học sinh tại 5 trường THCS thuộc 5 quận của thành phố Đà Nẵng, một trong những địa phương thường xuyên hứng chịu những tác động cực đoan do thiên tai gây ra.

Ban tổ chức đã lựa chọn ra 10 học sinh xuất sắc nhất đại diện cho các trường thi đấu trực tiếp và phát trên sóng truyền hình VTV8 của Đài Truyền hình Việt Nam.

Giải chạy bộ “Tiếp sức phòng chống thiên tai và biến đổi khí hậu - Vì một Việt Nam an toàn, sạch và xanh cho mọi trẻ em” được tổ chức tại bãi biển Mỹ Khê với sự tham gia của 1.000 người trong cả nước, trong đó có 500 học sinh và trẻ em.

“Những sự kiện, sân chơi chung đầy bổ ích nói trên đã góp phần lan tỏa những thông điệp về phòng chống thiên tai và biến đổi khí hậu tới cộng đồng, đặc biệt là trẻ em, góp phần tạo nên một thế hệ tương lai hiểu biết và có kiến thức, kỹ năng về giảm nhẹ rủi ro thiên tai cho đất nước”, ông Vũ Xuân Thành nhấn mạnh.

Đặc biệt, thông qua chuỗi các hoạt động của chiến dịch truyền thông “Cùng nhau hành động sớm - Vì một Việt Nam an toàn, sạch và xanh trước thiên tai và biến đổi khí hậu cho mọi trẻ em”, đã góp phần hỗ trợ nâng cao nhận thức cộng đồng đến các trường học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng với hơn 7.000 học sinh, giáo viên tham gia và nhiều những người dân thành phố hưởng ứng.

BTC trao giải cho các học sinh chiến thắng trong gameshow Chiến thắng internet  - Sẵn sàng trước thiên tai và BĐKH

Tạp chí KTTV tổng hợp

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: