Áp thấp nhiệt đới suy yếu và tan dần, miền núi phía Bắc đề phòng lũ quét, sạt lở

Đăng ngày: 11-08-2022 | Lượt xem: 1331
Áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp, dự báo tan dần trong 12 giờ tới, mưa lớn vẫn xảy ra ở nhiều tỉnh, thành nên cần đề phòng lũ quét và sạt lở.

Sáng nay (11/8), áp thấp nhiệt đới (suy yếu từ bão số 2) đã suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực Đông Bắc của Bắc Bộ.

Ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) gió mạnh cấp 8, Cô Tô (Quảng Ninh) và Phù Liễn (Hải Phòng) gió giật cấp 6.

Lúc 10h ngày 11/8, vị trí trung tâm vùng áp thấp trên khu vực Đông Bắc của Bắc Bộ. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ).

Dự báo trong 12 giờ tới, vùng áp thấp tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc và tan dần.

Áp thấp nhiệt đới suy yếu thành vùng áp thấp, Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An mưa to. (Ảnh: Đắc Huy)

Áp thấp nhiệt đới suy yếu thành vùng áp thấp, Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An mưa to. (Ảnh: Đắc Huy)

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia Hoàng Phúc Lâm, mối nguy hiểm nhất hiện nay là gió hoàn lưu sau bão, gió Đông Nam vẫn còn mạnh ở cấp 6-7, khu vực neo đậu tàu thuyền cần hết sức chú ý. Nguy cơ cao xảy ra ngập úng trong sáng 11/8 ở khu vực đồng bằng. Vùng núi các tỉnh Tây Bắc và Bắc Trung bộ đề phòng nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia cho biết, ngày và đêm 11/8, Bắc Bộ và Thanh Hóa mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 120mm. Nghệ An có lượng mưa phổ biến 30-60mm, có nơi trên 80mm.

Ngày và đêm 12/8, Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 30-60mm, có nơi trên 80mm.

Tại nội thành Hà Nội và các vùng lân cận có thể xảy ra mưa lúc đầu giờ chiều với lượng mưa phổ biến trong khoảng từ 40-80 mm, có nơi trên 120mm. Đợt mưa này khả năng gây sẽ ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành với độ sâu phổ biến từ 20-40cm; một số tuyến phố ngập sâu hơn với độ sâu từ

Thời tiết mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông duy trì ở thủ đô Hà Nội trong ngày 12/8 với lượng mưa phổ biến từ 70-150mm, có nơi trên 150mm.

Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Nguyễn Huệ

Nguồn VTC: https://vtc.vn/ap-thap-nhiet-doi-suy-yeu-va-tan-dan-mien-nui-phia-bac-de-phong-lu-quet-sat-lo-ar693640.html

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: