Bình Định: Theo dõi sát diễn biến và chủ động ứng phó bão số 6

Đăng ngày: 24-09-2021 | Lượt xem: 1181
Chiều 23/9, Ban Chỉ huy PCTT - TKCN và Phòng thủ dân sự tỉnh Bình Định có công điện yêu cầu các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh theo dõi sát diễn biến và khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ ứng phó bão số 6 được dự báo sẽ đổ bộ các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Quảng Ngãi, gây mưa lớn diện rộng trên địa bàn tỉnh.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định hướng dẫn ngư dân neo đậu tàu thuyền tránh trú bão số 6.

Cụ thể, đối các khu vực trên biển và ven bờ, yêu cầu theo dõi chặt chẽ bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến của bão số 6; thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động thoát ra hoặc không di chuyển vào vùng nguy hiểm của bão

Kiểm đếm tàu thuyền trên biển, giữ liên lạc thường xuyên để kịp thời xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra; kêu gọi và hướng dẫn các tàu, thuyền đang ở trong khu vực ảnh hưởng của bão nhanh chóng di chuyển đến nơi tránh, trú bão an toàn. Khẩn trương kiểm tra, rà soát đảm bảo an toàn cho các hoạt động trên biển và nuôi trồng thủy sản ven bờ.

Đối với khu vực đất liền, yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng phương án ứng phó với mưa lớn, ngập lụt, lũ quét và sạt lở đất. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện hỗ trợ di dời người dân ra khỏi vùng có nguy cơ khi có lệnh.

Phối hợp kiểm tra, rà soát đảm bảo an toàn hệ thống đê điều, công trình hồ đập và khu vực hạ du, nhất là đối với các hồ sung yếu, các công trình đang thi công, xây dựng. Tháo dỡ các vật cản, đê quây, công trình phục vụ thi công trên sông làm cản trở dòng chảy của lũ.

Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Bình Định dự báo, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6, từ ngày 23 đến 24/9, ở khu vực Bình Định có mưa to đến rất to và dông với tổng lượng mưa phổ biến từ 70-120mm/đợt, có nơi trên 150mm/đợt ở các huyện phía bắc tỉnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các xã vùng núi của các huyện: An Lão, Hoài Ân, TX Hoài Nhơn, Vĩnh Thạnh, Tây Sơn, Phù Mỹ.

Báo cáo của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT - TKCN và Phòng thủ dân sự tỉnh Bình Định cho biết, tới 16 giờ ngày 23/9, có 5.531 tàu/69.693 ngư dân đang neo đậu tránh trú bão tại các bến cá, cảng cá trong tỉnh; 651 tàu/4.787 ngư dân đang hoạt động trên biển đã nhận được thông tin về bão số 6, trong đó có 71 tàu cá nằm trong vùng ảnh hưởng của bão từ vĩ tuyến 12,0 đến 17 độ Vĩ Bắc; phía Tây Kinh Tuyến 112,5 độ Kinh Đông (Hoài Nhơn 42 tàu, Phù Cát 11 tàu, Phù Mỹ 12 tàu, Quy Nhơn 6 tàu); không có tàu cá nằm trong vùng nguy hiểm của bão.

Theo Báo Đại đoàn kết

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: