Cháy rừng ở miền Trung đã được dập tắt

Đăng ngày: 01-07-2019 | Lượt xem: 1480
Tính tới thời điểm hiện tại, cháy rừng ở miền Trung cơ bản đã được khống chế và dập tắt.
Keyword đầu tiên có dấu

Tính tới thời điểm hiện tại, cháy rừng miền Trung cơ bản đã được khống chế và dập tắt

Chiều 1/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, Trung tướng Ngô Quý Đức, Chánh văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, cho biết, cháy rừng tại các tỉnh miền Trung cơ bản đã được dập tắt. “Tính tới thời điểm hiện tại, theo báo cáo cháy rừng tại Quân khu 4 (từ Thanh Hóa tới Thừa Thiên-Huế) đã được khống chế, dập tắt. Tuy nhiên, lượng than tro vẫn còn cháy âm ỉ, cộng thêm thời tiết khô nóng, gió phơn Nam hoạt động mạnh nên nhiều nơi đám cháy đã tắt lại bùng lên rồi lại bị dập tắt”, ông Đức cho biết.

Trả lời câu hỏi tại sao không huy động máy bay trực thăng chữa cháy rừng trong những ngày qua, vị Chánh văn phòng cho biết, tùy thuộc vào điều kiện cụ thể của địa hình, hơn nữa việc huy động lực lượng tại chỗ cũng đã phát huy rất hiệu quả. Được biết, năm 2016, Binh đoàn 18 (Bộ Quốc phòng) đã thực hiện bay cứu hỏa tại Indonesia để chữa cháy rừng. Theo đó, phi công đã điều khiển trực thăng mang theo gầu múc nước lên tới 4 khối, “tấn công” chính xác vào điểm cháy…

Theo thống kê Bộ NN-PTNT, chỉ trong 5 ngày, từ 26 - 30/6, trên địa bàn các tỉnh miền Trung đã có hàng trăm điểm phát cháy, trong đó có 15 vụ cháy gây thiệt hại tới rừng, với diện tích ước tính sơ bộ khoảng trên 100 ha.

Trong số các vụ cháy có nhiều vụ cháy đã được khống chế nhưng bùng phát trở lại và kéo dài trong nhiều ngày, như: vụ cháy tại xã Xuân Hồng và thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh bùng phát trở lại 2 lần và kéo dài trong 3 ngày; vụ cháy tại các xã Sơn Trung, Sơn Lễ, Hương Sơn, Hà Tĩnh bùng phát 3 lần trong 3 ngày; vụ cháy tại huyện Hương Trà và Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên Huế; tại xã Khánh Sơn, Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Các địa phương đã tổ chức huy động hơn 6.000 lượt người tham gia chữa cháy gồm Kiểm lâm, Công an, Quân đội, Dân quân tự vệ và người dân địa phương. Các vụ huy động lực lượng, phương tiện lớn như: vụ cháy tại Nghi Xuân, Hà Tĩnh huy động gần 1.000 lượt người, 11 xe cứu hoả tham gia chữa cháy; vụ cháy tại Hương Sơn, Hà Tĩnh huy động khoảng 500 người.

Theo baogiaothong.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: