Cứu 9 người dân bị mắc kẹt do mưa lũ tại huyện Krông Pa, Gia Lai

Đăng ngày: 30-11-2021 | Lượt xem: 1490
Sáng 30-11, Ban Chỉ đạo phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện Krông Pa (Gia Lai), đã cử hàng chục cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang của tỉnh và huyện cơ động đến buôn Liên (xã Chư Drăng, huyện Krông Pa) phối hợp với chính quyền và người dân trên địa bàn giải cứu người dân bị mắc kẹt trên rẫy do nước mưa dâng cao.

Theo đó, từ ngày 29 đến sáng 30-11, các huyện phía Đông Nam tỉnh Gia Lai có mưa lớn. Đặc biệt tại huyện Krông Pa, lượng nước dâng cao nhanh chóng khiến 9 người dân đi làm thuê của huyện Tây Sơn (tỉnh Bình Định) không kịp vào nơi an toàn.

Lực lượng chức năng giải cứu người dân bị mắc kẹt.

Hiện trường khu vực 9 người dân làm rẫy bị cô lập tại buôn Liên (xã Chư Drăng, huyện Krông Pa)

Nhận được tin báo các lực lượng chức năng đã nhanh chóng thực hiện phương án “4 tại chỗ” sử dụng thuyền đánh cá của người dân, các can nhựa, thùng phi là vật dụng sinh hoạt của người dân; phao cứu sinh,… đến khoảng 9 giờ 30 phút sáng 30-11, đã giải cứu được 9 người dân về nơi an toàn. Riêng tài sản của người dân là máy cày, dụng cụ lao động và vật dụng cá nhân của người dân không đưa được vào nơi an toàn do nước lên quá nhanh. Hiện tại lực lượng tìm kiếm đang cơ động để giải cứu 2 người dân đang bị mắc kẹt trên địa bàn xã Chư Căm (huyện Krông Pa).

Được biết, hiện nay, do mưa lớn ở một số khu vực của huyện Krông Pa và thị xã Ayun Pa đang bị chia cắt.

Theo Báo Quân đội nhân dân

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: