Đoàn viên thanh niên giúp dân khắc phục ảnh hưởng mưa lũ do bão số 3

Đăng ngày: 05-08-2019 | Lượt xem: 1086
Trước hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng bão số 3 trên địa bàn các huyện miền núi Mường Lát, Quan Sơn, các đội hình Thanh niên xung kích đã được thành lập tham gia giúp nhân dân tìm kiếm người mất tích, giúp đỡ các hộ bị lũ cuốn trôi nhà dựng tạm chỗ ở.

Do ảnh hưởng của bão số 3, địa bàn các huyện miền núi xứ Thanh như Mường Lát, Quan Sơn chịu thiệt hại nặng nề. Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các Huyện Đoàn Mường Lát, Quan Sơn huy động các đội hình Thanh niên xung kích tại các xã, thị trấn với số lượng 235 đoàn viên thanh niên tham gia giúp nhân dân tìm kiếm người mất tích, giúp đỡ các hộ bị lũ cuốn trôi nhà dựng tạm chỗ ở, ôn định cuộc sống.
Đoàn viên thanh niên giúp dân khắc phục ảnh hưởng mưa lũ do bão số 3 - ảnh 1 Đoàn viên thanh niên tham gia khắc phục hậu quả mưa lũ tại huyện Quan Sơn
Theo đó, tại Huyện Quan Sơn, 9 đoàn xã ít bị ảnh hưởng do mưa lũ đã thành lập các đội hình thanh niên xung kích cứu hộ, cứu nạn với tổng số 135 đoàn viên thanh niên tham gia. Các đội hình này sẽ tham gia tìm kiếm người mất tích, cứu hộ các nạn nhân bị mưa lũ cuốn trôi, sơ tán, di dời các hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm...
Được biết, các đội hình này sẽ tiếp tục duy trì trong thời gian tới, cũng như sẵn sàng hỗ trợ các đơn vị bị ảnh hưởng lớn do mưa lũ khắc phục hậu quả.
 Cũng trong đợt mưa lũ này tại Quan Sơn đã ghi nhận hành động dũng cảm của anh Phạm Bá Huy(26 tuổi) chiều 3/8, đã xung phong bơi ra cứu ông Lương Văn Chon (52 tuổi, bản Sa Ná, xã Na Mèo) đang kiệt sức, chới với giữa dòng nước lũ. Anh Huy hiện là công nhân tại xưởng chế biến lâm sản ở bản Hiềng, xã Na Mèo.
Bí thư Tỉnh Đoàn Thanh Hóa Lê Văn Trung cho biết: Để kịp thời động viên và tuyên dương hành động đẹp của Phạm Bá Huy, Tỉnh Đoàn Thanh Hóa đã gửi tờ trình đề nghị Ban Bí thư T.Ư Đoàn xem xét trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”.

Tỉnh Đoàn Thanh Hóa thông tin nhanh về thiệt hại sau mưa lũ ảnh hưởng từ bão số 3. Huyện Mường Lát đến sáng ngày 4/8, nước sông lớn chảy siết, mưa không ngớt. Tất cả 9/9 xã thị trấn bị ảnh hưởng. Theo thống kê sơ bộ, hiện trên địa bàn huyện có 17 điểm sạt lở, riêng quốc lộ 15C xuất hiện nhiều điểm sạt lở, gây chia cắt giao thông. Mường Lát đã bị cô lập do sạt lở đường.

Thiệt hai có 2 người chết, 1 người bị lũ cuốn mất tích. Cụ thể: Anh Vàng A Lâu (SN 1986) – trưởng bản Sài Khao (xã Mường Lý) và anh Thao Văn Súa (33 tuổi) – Trưởng công an xã Nhi Sơn đã tử vong vì bị đất đá vùi lấp. Ông Bùi Đình Khiêm (SN 1961, trú ở bản Na Tao, xã Pù Nhi) bị nước lũ cuốn.

Huyện Quan Sơn đến sáng ngày 4/8 các điểm sạt lở tiếp tục gia tăng. Các bản bị cô lập. 23 ngôi nhà bị cuốn trôi. Số người mất tích 23, đã tìm thấy và cứu sống 7, còn 16 người chưa có tin tức (trong đó có hai học sinh Tiểu học và một bé 2 tháng tuổi).

Theo tienphong.vn 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: