Đợi nước lũ rút, tìm vợ chồng người Rục trốn trong hang đá

Đăng ngày: 15-09-2019 | Lượt xem: 1155
Hai vợ chồng già người Rục đã bỏ nhà vào trốn trong hang đá suốt nhiều ngày qua.

Ông Đinh Thanh Văn, Chủ tịch UBND xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình cho biết, đợt mưa lũ hồi đầu tháng vẫn còn gây ngập và chia cắt nhiều bản làng vùng sâu, vùng xa trong xã.

doi nuoc lu rut, tim vo chong nguoi ruc tron trong hang da hinh 1
 Đường vào xã Thượng Hóa nhiều nơi nước lũ còn gây chia cắt.

Gần nửa tháng qua, 2 vợ chồng già người Rục là ông Cao Xuân Bằn và bà Cao Thị Pìu, đều ngoài 60 tuổi, bỏ nhà đi tránh lũ trong hang đá. Do không có thông tin gì về nơi ông bà trú ẩn nên gia đình báo cho UBND xã. Được biết, trước khi đi tránh lũ, vợ chồng ông Bằn mang theo 25 lon gạo để ăn chống đói.

Đây không phải là lần đầu tiên vợ chồng người dân tộc Rục vào hang đá trú ẩn. Những đợt lũ năm trước, lũ dâng cao khiến bản Ón bị ngập và chia cắt, ông Bằn và bà Pìu đã trốn trong hang đá ở thung Quy Lúi. Lực lượng công an, thanh niên trong xã phải dùng thuyền để đưa ông bà trở về nhà. Hiện, nước lũ vẫn còn gây ngập ở xã miền núi Thượng Hóa.
Ông Đinh Thanh Văn, Chủ tịch UBND xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình cho biết, khoảng hơn 10 ngày nữa nước mới rút hết khỏi thung lũng. Khi đó, chính quyền xã huy động người dân, bà con đi tìm kiếm nơi trú ẩn của vợ chồng ông Bẳn.
"Ông bà có làm rẫy, khi nước ngập thì họ lên hang trú ẩn. Đồng bào ở đây không có điện thoại, thậm chí ở đây không có sóng. Chờ khi nước rút mình mới tiếp cận được. Giờ xuống dưới thung đường đi khó, nước rút sẽ cho con cháu xuống tìm kiếm", ông Văn nói./.
Theo vov.vn
  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: