Giúp dân khắc phục thiệt hại do mưa dông kết hợp lốc xoáy tại A Lưới

Đăng ngày: 10-05-2020 | Lượt xem: 1013
Một trận mưa dông kèm theo lốc xoáy, gió mạnh xảy ra vào chiều tối 9-5 khiến 15 ngôi nhà tại các xã Hồng Thái và Sơn Thủy, huyện miền núi A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế) bị tốc mái, nhiều cây cối và hoa màu cũng đổ gãy, hư hỏng. Bộ đội Biên phòng cùng các lực lượng tại A Lưới đã kịp thời xuống giúp dân sửa lại nhà cửa, sớm ổn định cuộc sống.

Giúp dân khắc phục thiệt hại do mưa dông kết hợp lốc xoáy tại A Lưới

Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Nhâm hỗ trợ người dân khôi phục lại các nhà bị tốc mái nặng do mưa dông và lốc xoáy.

Chiều 10-5, thông tin từ UBND huyện A Lưới cho biết, vào chiều tối 9-5, do ảnh hưởng của rìa áp thấp kết hợp với vùng thấp nóng phía tây phát triển, tại hai xã Hồng Thái và Sơn Thủy (A Lưới) đã xảy mưa rào và dông kèm theo lốc xoáy, gây hư hại nhiều nhà cửa của bà con nhân dân địa phương.

Báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện A Lưới cho thấy, trận mưa dông kèm theo lốc xoáy đã khiến 15 ngôi nhà bị tốc mái; trong đó, tại xã Hồng Thái có 11 nhà bị tốc mái (gồm: sáu nhà chính bị tốc mái 2/3 mái nhà, năm nhà phụ bị hư hỏng nặng); tại xã Sơn Thủy có bốn ngôi nhà phụ bị tốc mái. Về cây cối hoa màu, có một số cây ăn quả, hoa màu bị gãy đổ và nhiều diện tích lúa vụ đông xuân đang vào mùa chín rộ sắp thu hoạch cũng bị ngã đổ, hư hại.

Bộ đội biên phòng cùng các lực lượng liên quan giúp dân khắc phục hâu quả sau dông lốc.

Ngay sau khi cơn mưa lốc đi qua, lãnh đạo UBND huyện A Lưới đã chỉ đạo ngay các xã Hồng Thái và Sơn Thủy huy động các lực lượng cán bộ, công an, biên phòng, dân quân tự vệ cùng các đoàn thể tại chỗ khẩn trương hỗ trợ người dân khôi phục tạm các ngôi nhà bị tốc mái. UBND huyện A Lưới cũng chỉ đạo các xã Hồng Thái và Sơn Thủy thống kê và phân loại cụ thể để có chính sách hỗ trợ các hộ gia đình thiệt hại theo quy định của Nhà nước.

Để giúp bà con khắc phục hậu quả dông lốc, trong ngày 10-5, Ban chỉ huy Đồn Biên phòng Nhâm thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã huy động 25 cán bộ, chiến sĩ cùng phối hợp với lực lượng dân quân các địa phương tại Hồng Thái và Sơn Thủy đến từng hộ gia đình để giúp người dân sửa chữa nhà cửa.

Đại diện Đồn Biên phòng Nhâm và lãnh đạo xã Hồng Thái thăm hỏi, tặng quà các gia đình bị hư hỏng nhà cửa do lốc xoáy.

Lãnh đạo huyện A Lưới và Đồn Biên phòng Nhâm cùng chính quyền địa phương cũng đã kịp thời thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng trong đợt dông lốc này.

Ngoài tặng các phần quà, động viên người dân, các cán bộ chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Nhâm đã phối hợp với các lực lượng liên quan tại hai địa phương nói trên đang khẩn trương hỗ trợ người dân khôi phục nhanh chóng các nhà tốc mái nặng, sớm giúp bà con ổn định đời sống.

Theo nhandan.com.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: