Hai vụ cháy rừng xảy ra liên tiếp cùng ngày tại Phú Yên, hàng trăm người nỗ lực dập lửa trong đêm

Đăng ngày: 05-07-2019 | Lượt xem: 1158
Trong một ngày, trên địa bàn tỉnh Phú Yên đã xảy ra 2 vụ cháy rừng liên tiếp tại huyện Sông Hinh và huyện Phú Hòa. Trời khô hanh cộng gió tây Nam thổi mạnh nên công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn.

Hai vụ cháy rừng xảy ra liên tiếp cùng ngày tại Phú Yên, hàng trăm người nỗ lực dập lửa trong đêm - Ảnh 1

Ngọn lửa bùng phát do gió Tây Nam thổi mạnh. Ảnh: VOV

Báo Công an Nhân dân đưa tin, đến 19h30 ngày 4/7, vụ cháy rừng trồng ở thôn Cẩm Thạch, xã Hoà Định Tây, huyện Phú Hoà (Phú Yên) đã được khống chế nhưng vẫn chưa dập tắt hoàn toàn.

Chiến sĩ Trần Ngọc Trọng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Yên cho biết, mặc dù trời tối nhưng các lực lượng chia thành nhiều hướng khẩn trương tiếp cận các đám cháy, không để ngọn lửa lan rộng, theo báo VOV.

Vụ cháy khởi phát vào tầm 13h30h chiều cùng ngày ở khu rừng cách chân núi hơn 1 giờ đi bộ, trong khi thời tiết nắng nóng kéo dài nhiều ngày qua kết hợp gió thổi mạng nên đám cháy bùng phát mạnh và lan nhanh .

UBND tỉnh, huyện và xã phải huy động nhiều lực lượng (bộ đội, công an, dân quân...) với hơn 500 người tập trung chữa cháy.

Trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo chữa cháy, ông Nguyễn Ngọc Tường – Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Hoà cho biết, ước tính hơn 50 ha rừng keo lá tràm từ 2 đến 6 năm tuổi đã bị thiêu rụi, Báo Công an Nhân dân thông tin. 

 

Hai vụ cháy rừng xảy ra liên tiếp cùng ngày tại Phú Yên, hàng trăm người nỗ lực dập lửa trong đêm - Ảnh 2

Rừng trồng của người dân 2- 6 năm tuổi cháy dữ dội. Ảnh: VOV

Trước đó trong buổi sáng cùng ngày, một vụ cháy rừng trồng cũng đã xảy ra ở xã Sơn Giang, huyện Sông Hinh. Sau nhiều giờ huy động nhân lực chữa cháy, đám cháy đã được khống chế. Được biết trong 10 ngày qua trên địa bàn tỉnh Phú Yên đã có 9 vụ cháy rừng gây thiệt hại khoảng 250 ha rừng, chủ yếu là rừng trồng.

Theo VOV, Phú Yên đang trải qua đợt hạn hán kéo dài, các cánh rừng đang ở cấp độ cảnh báo cháy cực kỳ nguy hiểm. Trước đó, trong các ngày 25 đến 27/6, trên địa bàn tỉnh này xảy ra 7 vụ cháy rừng, gây thiệt hại hơn 200ha rừng.

Ông Trần Hữu Thế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết: "Tất cả các địa điểm đều có duy trì lực lượng, thứ nhất lực lượng tại chỗ, thứ 2 là lực lượng cơ động, chúng tôi bố trí lực lượng đan xen trên nhiều lớp, nhiều chốt khác nhau như vậy mới đảm bảo cho việc ứng cứu kịp thời, cho các lực lượng đảm bảo sức khoẻ để thực hiện chữa cháy".

Hai vụ cháy rừng xảy ra liên tiếp cùng ngày tại Phú Yên, hàng trăm người nỗ lực dập lửa trong đêm - Ảnh 3

Công tác dập lửa rất khó khăn. Ảnh: VOV

Hai vụ cháy rừng xảy ra liên tiếp cùng ngày tại Phú Yên, hàng trăm người nỗ lực dập lửa trong đêm - Ảnh 4

 Ảnh: Vietnamnet

 

Hai vụ cháy rừng xảy ra liên tiếp cùng ngày tại Phú Yên, hàng trăm người nỗ lực dập lửa trong đêm - Ảnh 5

Ảnh: Vietnamnet

Theo doisongphapluat.com 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: