Hơn 100 người chết và mất tích do mưa lũ tại Trung Quốc

Đăng ngày: 13-07-2020 | Lượt xem: 1230
Đợt mưa lũ lịch sử tại các tỉnh, thành lưu vực sông Trường Giang đã khiến 141 người chết hoặc mất tích và 28.000 ngôi nhà bị hư hỏng.

Nước lũ dâng cao tại Quảng Tây, Trung Quốc. Ảnh: AP

Mưa lũ đã ảnh hưởng tới hầu như toàn bộ Trung Quốc, ngoại trừ các khu vực xa xôi ở phía tây như Tây Tạng và Tân Cương, theo Thứ trưởng Bộ Quản lý Khẩn cấp Zheng Guoguang.
"Chỉ trong vòng 6 tháng qua, hàng loạt các tỉnh thành từ phía tây nam đến phía đông đã chứng kiến lượng mưa lịch sử", ông Zheng nói.

Thiệt hại do thiên tai đã lên tới hàng triệu đô la, càng đặt thêm nhiều gánh nặng lên nền kinh tế Trung Quốc, vốn đã chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.
Nước lũ đã tràn vào các thị trấn trên khắp miền Nam và miền Trung Trung Quốc, buộc chính quyền các địa phương phải huy động hàng chục nghìn người đắp đê và đào kênh thoát nước.

Lực lượng quân đội và cảnh sát Giang Tây gia cố bờ kè tại hồ Bà Dương. Ảnh: AP

Ngoài sông Dương Tử, mực nước tại các hệ thống sông và hồ lớn khác đã tăng lên, bao gồm sông Hoàng Hà ở phía Bắc, Châu Giang ở phía nam và Thái Hồ - hồ nước ngọt lớn nhất Trung Quốc, ở phía tây Thượng Hải.

Dù đang là mùa cao điểm du lịch, thế nhưng nhiều khu du lịch tại phía nam Trung Quốc rơi vào tình trạng ế ẩm bởi mưa lũ khiến nhiều người chọn cách ở nhà.

Theo ngaynay.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: