Khắc phục hậu quả thiên tai tại Yên Minh: Ưu tiên trường học

Đăng ngày: 11-09-2019 | Lượt xem: 1001
Ông Nguyễn Minh Tiến, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Giang cùng đoàn công tác đã có chuyến kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả thiên tai tại huyện Yên Minh.

Đoàn công tác kiểm tra sạt lở cầu Mậu Duệ.

 

Cùng với thăm hỏi một số hộ gia đình bị sập đổ hoàn toàn, đoàn công tác đã hỗ trợ mỗi gia đình 5 triệu đồng; động viên người dân tạm thời khắc phục khó khăn, giúp đỡ lẫn nhau tìm kiếm, khôi phục những tài sản có thể và từng bước khắc phục hậu quả.

Đến nay, ước tính tổng thiệt hại tại huyện Yên Minh là trên 30 tỷ đồng. Đáng lo nhất khi công trình cấp nước sạch cho trung tâm thị trấn Yên Minh bị hư hỏng hoàn toàn. Bệnh viện đa khoa khu vực bị đất đá vùi lấp và có nguy cơ phá hỏng hệ thống cấp nước sạch cho bệnh viện.

 Các lực lượng hỗ trợ gồm 120 chiến sỹ lực lượng Quân sự, Biên Phòng, Công An tỉnh đã được tăng cường đến địa bàn huyện Yên Minh cùng tập trung rà soát lại những khu vực có thể bị ảnh hưởng do mưa lũ. Đồng thời tiếp tục triển khai phương án giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai.
Nhân dân cùng hỗ trợ dọn dẹp. 

Qua kiểm tra cũng ghi nhận tinh thần chủ động, phát huy tốt phương châm “4 tại chỗ” của cấp ủy chính quyền và người dân huyện Yên Minh ở những xã, thị trấn bị ảnh hưởng lũ quét.

Các lực lượng thường trực, tại chỗ của địa phương và các phương tiện máy móc kỹ thuật được huy động tối đa. Người dân trong vùng đã chủ động giúp nhau vệ sinh nhà cửa, tích cực tham gia cùng các lực lượng nòng cốt khắc phục hậu quả thiên tai.

Các lực lượng cùng hỗ trợ nhà trường dọn dẹp.

Tới đây, cấp ủy chính quyền huyện Yên Minh sẽ phối hợp với các lực lượng tăng cường của tỉnh thành lập 3 tổ công tác tập để tập trung giải quyết các vấn đề: nước sinh hoạt, dọn dẹp đất đá, phun thuốc tiêu độc khử trùng khu vực thị trấn. Đặc biệt ưu tiên các trường học, bệnh viện, giúp dân tạo nơi ở tạm và có phương án làm nhà ở mới cho người dân.

Khảo sát sạt lở tại trường PTDTBT TH Mậu Duệ A 

Trước mắt các đơn vị chức năng sẽ đảm bảo đường giao thông để xe mô tô có thể đi lại được. Triển khai phương án hỗ trợ lương thực, đảm bảo an ninh trật tự cho người dân. Lập biển báo, biển cấm ở nơi mất an toàn; hỗ trợ giống, phân cho người dân khôi phục sản xuất...

Theo giaoducthoidai.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: