Khẩn trương khắc phục sự cố lưới điện do giông lốc

Đăng ngày: 24-04-2020 | Lượt xem: 1405
Trận mưa to kèm theo giông lốc mạnh đêm ngày 22 và rạng sáng ngày 23/4 đã gây thiệt hại và ảnh hưởng đến hệ thống lưới điện của một số tỉnh miền núi phía Bắc, làm gián đoạn đến việc cấp điện của hàng chục nghìn khách hàng. Công tác khắc phục hậu quả và xử lý sự cố đã được các Công ty Điện lực tại các địa phương này tiến hành hết sức khẩn trương, cơ bản đã cấp điện trở lại trong chiều ngày 23/4.

Tại tỉnh Phú Thọ, đêm 22/4, mưa to kèm theo giông sét và lốc xoáy mạnh đã làm ảnh hưởng đến lưới điện trên địa bàn 2 huyện Đoan Hùng và Cẩm Khê, hơn 40.000 khách hàng đã bị mất điện. Giông, lốc đã làm đổ 23 cột điện hạ thế, nghiêng 5 vị trí cột hạ thế; sét đánh gây sự cố tại 2 trạm biến áp và hư hỏng nhiều thiết bị trên lưới .

Ngay trong đêm, Điện lực Đoan Hùng và Điện lực Cẩm Khê (Công ty Điện lực Phú Thọ) đã huy động 100% nhân lực kịp thời ra hiện trường xử lý sự cố. thay thế thiết bị hư hỏng trên lưới; dựng lại những cột điện bị nghiêng, sạt lở để sớm cấp điện trở lại cho khách hàng.

Công ty Điện lực Phú Thọ khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện tập trung khắc phục, xử lý sự cố lưới điện do giông lốc. Ảnh: VGP

Đến 15h chiều ngày 23/4, Điện lực Đoan Hùng và Điện lực Cẩm Khê đã cơ bản cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng.

Tối 22/4 và ngày 23/4, trên địa bàn các huyện Mường La, Thuận Châu, Quỳnh Nhai, Phù Yên (tỉnh Sơn La) xảy ra mưa lớn, mưa đá kèm giông lốc kéo dài, gây thiệt hại và ảnh hưởng đến lưới điện do Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) quản lý, vận hành.

Theo thống kê ban đầu, 132 trạm biến áp phân phối đang bị sự cố, nhiều cột điện bị nghiêng, gãy đổ, hơn 500m dây trung thế bị đứt. Gần 10.000 khách hàng đang bị gián đoạn cung cấp điện. Ước tính thiệt hại do thiên tai lên tới hàng trăm triệu đồng.

Với phương châm "4 tại chỗ", Công ty Điện lực Sơn La và các Điện lực trực thuộc đã khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục để có thể cấp điện trở lại cho người dân trong thời gian sớm nhất. 

Tại tỉnh Lào Cai, mưa đá kèm theo giông lốc tối ngày 22 và rạng sáng ngày 23/4 đã gây thiệt hại cho hệ thống lưới điện của thành phố Lào Cai và các huyện Mường Khương, Sa Pa, Bát Xát, Văn Bàn.

Theo thống kê ban đầu 5 vị trí đường dây trung áp bị dứt, gần 30 cột hạ thế bị gẫy đổ cột, 2 máy biến áp phân phối, nhiều sứ và hòm công tơ bị vỡ, nhiều dây sau công tơ là tài sản của khách hàng bị đứt. Ước tính thiệt hại lên đến hàng tỷ đồng. Ngay sau khi xảy ra trận mưa đá và giông lốc, lãnh đạo Công ty Điện lực Lào Cai đã trực tiếp kiểm tra hiện trường và chỉ đạo các đơn vị có liên quan đánh giá nhanh tình hình, lên phương án sửa chữa, khắc phục những thiệt hại đồng thời kịp thời cấp điện trở lại cho khách hàng.

Tại tỉnh Bắc Kạn mưa to và giông lốc làm nhiều cây cối trên địa bàn huyện Bạch Thông bị gãy đổ gây sự cố và thiệt hại về tài sản trên lưới điện và gây mất điện một số khu vực. Đến 17h30 ngày 23/4 đã cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng bị sự cố do giông, lốc gây ra.

Theo baochinhphu.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: