Không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ Mẫu Sơn giảm còn 3,8 độ C

Đăng ngày: 06-12-2022 | Lượt xem: 1681
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, sáng sớm ngày 6/12, ghi nhận được nhiệt độ thấp nhất tại Sa Pa (Lào Cai) giảm tới 7,7 độ C; Mẫu Sơn (Lạng Sơn) thấp nhất 3,8 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm 5/12, không khí lạnh tác động xuống miền Bắc đạt ngưỡng cực đại, khiến nhiệt độ các tỉnh thành tiếp tục giảm thấp. Lúc 7 giờ 6/12, các trạm khí tượng vùng núi quan trắc được nhiệt độ ở một số nơi như sau: Tam Đảo (Vĩnh Phúc) giảm xuống 9,9 độ C; đèo Pha Đin (Sơn La) 9,5 độ C. Ngân Sơn (Bắc Cạn) và Đồng Văn (Hà Giang) cùng giảm đến 9 độ C; Trùng Khánh (Cao Bằng) 8,6 độ C; Sa Pa 7,7 độ C; Mẫu Sơn giảm tới 3,8 độ C.

Đây là mức giảm nhiệt cực tiểu ghi nhận được ở các địa phương trên trong đợt lạnh rét này; riêng Sa Pa lại đạt mức thấp nhất tính từ đầu mùa đông đến nay. Trước đó, cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, vào ngày 3/12, nhiệt độ tại Sa Pa giảm còn 8,4 độ C. Tuy nhiên vẫn còn thua kém đợt giảm nhiệt này là 0,7 độ C.

Dự báo ngày và đêm 6/12, không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc có cường độ ổn định, sau suy yếu chậm. Theo đó, nhiệt độ các khu vực ít biến động, hoặc có nơi gia tăng không đáng kể.

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: