Kon Tum không được chủ quan với thiên tai

Đăng ngày: 24-07-2020 | Lượt xem: 1262
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng yêu cầu tỉnh Kon Tum không được chủ quan với thiên tai, thường xuyên kiểm tra các hồ đập, phương tiện cứu nạn, cứu hộ.

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng làm việc với tỉnh Kon Tum về phòng chống thiên tai.

Ngày 23/7, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng – Thành viên Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai tại Kon Tum.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Kon Tum, Tổng diện tích bị khô hạn trong năm 2019 là 90,79 ha. Trong đó, diện tích lúa 70,5 ha và diện tích cà phê 20,4 ha). Tình trạng khô hạn làm 741giếng nước bị cạn kiệt khiến 2.243 hộ gia đình bị ảnh hưởng. Ước tính tổng thiệt hại do thiên tai gây ra gần 90 tỷ đồng.

Để khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra trong năm 2019, UBND tỉnh Kon Tum đã hỗ trợ từ ngân sách 50,143 tỷ đồng, ngân sách các huyện, thành phố là 15,610 tỷ đồng, nguồn tài trợ từ cộng hòa liên ban Đức là 0,536 tỷ đồng.

Trong giai đoạn 2016 – 2020, Kon Tum đã tiến hành di dời 952 hộ dân tại khu vực có nguy cơ cao về lũ quét, sạt lở đến nơi an toàn. Qua đó giúp người dânsớm ổn định cuộc sống, ổn định sản xuất, góp phần nâng cao thu nhập và phát triển kinh tế của người dân.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Kon Tum về công tác phòng, chống thiên tai trong những năm qua. Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng chỉ đạo Kon Tum cần tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống thiên tai. Thực hiện đầy đủ phương châm 4 tại chỗ (Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, vật tư,và phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ). Bên cạnh đó, chủ động thống kê, rà soát thiệt hại của người dân để có hướng hỗ trợ, xử lý kịp thời.

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng cũng nhấn mạnh, Kon Tum không được chủ quan với thiên tai, thương xuyên kiểm tra các hồ đập, phương tiện cứu nạn, cứu hộ. Tổ chức diễn tập vận hành hồ đập, phòng chống cháy rừng…

Đồng thời, tăng cường nâng cao nhận thức của người dân, nhất là đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Ngoài ra, tiếp tục thực hiện phương châm “4 tại chỗ” và quan tâm khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra đối với các cơ sở giáo dục.

Theo nongnghiep.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: