Lai Châu di chuyển gấp các hộ dân vùng nguy cơ sạt lở cao

Đăng ngày: 26-06-2019 | Lượt xem: 990
Thông tin từ Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Lai Châu, hiện địa phương vẫn còn hơn 300 hộ dân sinh sống ven sông, suối và trong vùng nguy cơ sạt lở cao; trong đó, huyện Mường Tè là địa phương có số hộ nằm trong vùng nguy cơ sạt lở, lũ quét cao nhất, với hơn 150 hộ.

Lai Châu di chuyển gấp các hộ dân vùng nguy cơ sạt lở cao

Mưa lũ làm đứt cầu cứng tại xã Pa Vệ Sủ, huyện Mường Tè.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, trên địa bàn vẫn xảy ra mưa vào ban đêm, tỉnh Lai Châu vừa có công điện khẩn yêu cầu các ban, ngành chức năng, chính quyền các địa phương chủ động các phương án phòng, chống mưa lũ. Trong đó, công điện nhấn mạnh, các địa phương tổ chức rà soát các hộ dân sinh sống trong vùng nguy cấp để di chuyển khẩn cấp đến nơi an toàn.

Trước đó, đợt mưa lũ ngày 24-6 vừa qua ở tỉnh Lai Châu, tại các huyện Mường Tè, Nậm Nhùn đã xảy ra trận lũ kép làm bốn người chết và mất tích. Trong đó, có năm nhà bị nước lũ cuốn trôi và gần 30 nhà thuộc diện phải di dời khẩn cấp đến nơi an toàn; nhiều công trình, cầu cống, kè đập, máy móc và diện tích lúa, hoa màu của nhân dân bị thiệt hại... Ước tính thiệt hại khoảng 40 tỷ đồng.

Mưa lũ khiến 30 hộ dân trên địa bàn huyện Mường Tè phải di dời khẩn cấp.

Theo nhandan.com.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: