Lai Châu duy trì 55 chốt canh gác bảo vệ vùng đệm Vư­ờn Quốc gia Hoàng Liên Sơn

Đăng ngày: 02-03-2021 | Lượt xem: 3467
Tỉnh Lai Châu đã yêu cầu các lực lượng duy trì 40 chốt canh gác tạm thời và 15 chốt gác kiên cố tại cửa rừng thuộc các xã tiếp giáp với tỉnh Lào Cai để kiểm soát người ra, vào rừng.

Từ đầu mùa khô năm 2021 đến nay, trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã xảy ra 5 vụ cháy rừng tại các huyện Phong Thổ, Tam Đường, Tân Uyên, Than Uyên. Để phòng chống cháy rừng, tỉnh Lai Châu đã yêu cầu các lực lượng duy trì 40 chốt canh gác tạm thời và 15 chốt gác kiên cố tại cửa rừng thuộc các xã tiếp giáp với tỉnh Lào Cai để kiểm soát người ra, vào rừng; phát hiện kịp thời lửa rừng, nhằm hạn chế tối đa thiệt hại do cháy rừng gây ra tại khu vực vùng đệm vư­ờn Quốc gia Hoàng Liên Sơn.

Các lực lượng chức năng chữa cháy rừng tại vùng đệm Vườn Quốc gia Hoàng Liên Sơn xảy ra ngày 26/2 vừa qua.

Tại Hội nghị giao ban trực tuyến toàn tỉnh về công tác quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2020 -2021 vừa qua, ông Hà Trọng Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu yêu cầu các huyện, thành phố tập trung công tác tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời vận động đồng bào địa phương, đặc biệt là các hộ dân ở các khu vực gần rừng tham gia bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng. Tăng cường kiểm tra, hướng dẫn thực hiện trách nhiệm quản lý, bảo vệ và phát triển rừng đối với chủ rừng.

Để hạn chế thấp nhất thiệt hại về rừng do cháy, UBND tỉnh Lai Châu yêu cầu các huyện, thành phố duy trì lực lượng trực 24/24 giờ để theo dõi, cập nhật thông tin cảnh báo cháy. Kịp thời cung cấp thông tin cho UBND cấp xã và các chủ rừng để chủ động các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng. Cấp ủy, chính quyền địa phương có phương án chữa cháy cụ thể phù hợp với từng khu vực có nguy cơ cháy rừng; chỉ đạo Ban quản lý rừng phòng hộ huyện và cấp ủy chính quyền địa phương yêu cầu các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình trên địa bàn đăng ký thời gian đốt xử lý thực bì trồng rừng và đốt nương rẫy với UBND cấp xã./.

Theo vov.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: