Lâm Đồng: Giải cứu gia đình 6 người, sơ tán hàng chục hộ dân tránh lũ

Đăng ngày: 09-07-2021 | Lượt xem: 1409
Chiều 9/7, tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lâm Đồng cho biết, lực lượng phòng chống thiên tai huyện Đức Trọng đã giải cứu thành công một hộ gia đình có 6 người bị nước lũ cô lập tại thôn Thanh Bình 3 (xã Bình Thạnh) vào lúc gần 11 giờ cùng ngày.

Cụ thể, từ 6 giờ ngày 9/7, nước lũ trên sông Cam Ly bắt đầu dâng cao, gây ngập diện rộng trên địa bàn xã Bình Thạnh. Trong đó, hộ gia đình ông Phạm Văn Vượng (thôn Thanh Bình 3) có nhà vườn ở vùng trũng, cách khu dân cư khoảng 200m nên nhanh chóng bị nước lũ bao vây. Đến 8 giờ ngày 9/7, khi nước dâng ngập ngang người, gia đình ông Vượng mới cầu cứu lực lượng chức năng tại địa phương.

Theo ông Đỗ Văn Hiền, Chủ tịch UBND xã Bình Thạnh (Đức Trọng), khi nhận được tin, lực lượng chức năng địa phương đã trấn an những người mắc kẹt và nhanh chóng liên lạc với Ban Chỉ huy quân sự huyện để hỗ trợ ca nô đến giải cứu các nạn nhân. Đến trưa cùng ngày, cả gia đình 6 người gồm 2 vợ chồng và 4 đứa con đã được đưa đến nơi an toàn.

Theo đại diện UBND xã Bình Thạnh, trận lũ sáng 9/7 cũng gây ngập khoảng 200 căn nhà của người dân (mức nước dâng đến sân hoặc ngập nền nhà) dọc hai bên bờ sông Cam Ly. Trong đó hàng chục hộ dân đã được hỗ trợ di dời tài sản đến nơi an toàn hoặc dời đến nhà người thân ở tạm để tránh nguy hiểm. Đến thời điểm hiện tại, nước lũ đang có dấu hiệu chững lại, không tiếp tục dâng cao.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lâm Đồng, do ảnh hưởng mưa lớn từ đêm 8/7 đến sáng 9/7, lũ trên sông Cam Ly lên rất nhanh. Đặc biệt, tại trạm Thanh Bình (xã Bình Thạnh, Đức Trọng), thời điểm 13 giờ 30 phút cùng ngày, nước dâng lên 834,11 m so với mực nước biển, mức báo động III. Do đó các địa phương cảnh báo đề phòng sạt lở đất, ngập cục bộ tại các vùng trũng thấp ven sông Cam Ly, thuộc một số khu vực tại thành phố Đà Lạt, các huyện Lâm Hà, Đức Trọng.

Theo Báo Tin tức

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: