Lực lượng Công an xuyên đêm giúp dân chạy lũ

Đăng ngày: 13-10-2020 | Lượt xem: 963
Mấy ngày qua, do mưa lớn kéo dài, kết hợp các hồ thủy điện xả lũ nên từ khuya 10-10 nước tại các vùng thấp trũng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam bị ngập lụt, chia cắt khiến hàng ngàn người dân bị cô lập. Để kịp thời hỗ trợ, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân, lực lượng Công an Quảng Nam xuyên đêm túc trực, bám sát những khu vực có khả năng bị ngập cao để chủ động ứng phó, kịp thời di dời dân đến nơi an toàn.

Lực lượng CA tiếp tế lương thực cho người dân vùng bị lũ cô lập.

Nhằm chủ động sơ tán người dân ở những vùng trũng thấp, khuya 10- 10, CAH Phú Ninh đã triển khai 100% lực lượng, 8 tổ công tác 102 lượt CBCS CAH và CAX “nằm vùng” tại các thôn vùng thấp trũng Đàn Long, Đàn Trung (xã Tam Đàn) và một số thôn của xã Tam An (H. Phú Ninh) kịp thời sơ tán dân khi nước lũ lên nhanh. Khuya 10-10, CAH Phú Ninh đã kịp thời sơ tán 32 người dân tại vùng thấp của thôn Đàn Long (xã Tam Đàn), rạng sáng hôm sau tiếp tục sơ tán 102 người dân ở các thôn còn lại của xã Tam Đàn; 3 thôn Thuận An, An Thiện, An Thọ (xã Tam An) đưa đến nhà văn hóa thôn ở vùng cao, cung cấp lương thực cho người dân. Mặc dù thời tiết mưa rất to, CAH đã tích cực vận chuyển, trao đến tay người dân khu vực ngập lụt 300 thùng mì tôm, 50 thùng nước uống và các nhu yếu phẩm cần thiết khác. Quán triệt lực lượng CAX “4 tại chỗ”, huy động các loại phương tiện của lực lượng CA và người dân dọn dẹp cây cối ngã đổ bên đường…

Trưa 11-10, khi nước lũ bắt đầu lên nhanh, Phòng Cảnh sát đường thủy Công an tỉnh Quảng Nam cũng đã huy động lực lượng, phương tiện đến sơ tán 9 hộ dân với 25 người dân tại thôn Đàn Hạ và Đàn Long (xã Tam An) đến nơi an toàn. Ngoài ra, lực lượng Công an cũng cắt cử các tổ chốt chặn trên các tuyến đường ngập nước không cho người dân qua để đảm bảo tính mạng. Thượng tá Đinh Việt Trung - Trưởng phòng Cảnh sát đường thủy cho hay, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, đơn vị đã huy động 100% cán bộ chiến sĩ túc trực, cùng toàn bộ phương tiện để sẵn sàng cứu hộ cứu nạn. Tổ công tác của đơn vị đóng tại âu thuyền Hồng Triều (H. Duy Xuyên) được giao nhiệm vụ thường xuyên giám sát, nắm tình hình, nghiêm cấm người dân sử dụng phương tiện đường thủy di chuyển trong trường hợp không thật sự cấp bách.

CA tỉnh Quảng Nam dầm mưa đưa người dân vùng ngập lụt đến nơi an toàn.

Nằm ở vùng thấp trũng, công tác triển khai ứng phó với mưa lũ được chú trọng quan tâm. CAH Đại Lộc cho hay, nhận thông tin chỉ đạo của UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, đơn vị đã thành lập Ban phòng chống lụt bão, chỉ đạo cho CAX phối hợp với các cơ quan, ban, ngành của địa phương ở các xã vùng thấp trũng các Đại Hòa, Đại An, Đại Lãnh, Đại Hưng, Đại Phong, Đại Nghĩa. Từ khuya 10-10, các lực lượng chức năng đã phối hợp đưa gần 100 người dân vùng ngập lụt đến nơi an toàn. CAX đã kịp thời đưa nhiều người dân bị thương do mưa gió băng nước lũ cấp cứu kịp thời. Trao đổi với P.V tại hiện trường, Đại tá Trần Văn Xuân – Trưởng CAH Thăng Bình cho hay, trên địa bàn huyện có 2 thôn An Thành và Anh Thái (xã Bình An) thấp trũng bị ngập lụt trên diện rộng. Trước diễn biến của mưa lũ, CAH đã cắt cử hơn 20 CBCS CAH và CAX phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự H. Thăng Bình dầm mưa xuyên đêm tổ chức di dời gần 100 người dân đến nơi an toàn.

 

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, nguy cơ ngập lụt trên diện rộng, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương chủ động triển khai lực lượng ứng phó, sơ tán dân khi gặp tình huống xấu. Nhất là triển khai phương châm “4 tại chỗ” kịp thời hỗ trợ, cứu giúp, sơ tán người dân ở các vùng ngập lụt, vùng trũng thấp, có nguy cơ sạt lở theo chỉ đạo của tỉnh Quảng Nam. Các lực lượng như CSGT, Cảnh sát đường thủy, Cảnh sát cơ động,… theo chức năng, nhiệm vụ đã tổ chức tốt việc phân luồng, túc trực tại các điểm ngập sâu, đảm bảo an toàn giao thông, không để ách tắc giao thông, thực hiện tốt theo kế hoạch.

Theo cadn.com.vn

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: