Mưa lũ tại Quảng Bình khiến 1 người chết, 5 người mất liên lạc

Đăng ngày: 27-09-2021 | Lượt xem: 1601
Mưa lũ trong những ngày qua tại tỉnh Quảng Bình khiến 1 người tử vong do bị nước cuốn trôi, 5 người đi rừng hiện tại vẫn chưa liên lạc được.

Mưa lớn vào sáng ngày 25/9 khiến một phụ nữ đang mang thang tháng thứ 9 đã bị nước lũ cuốn trôi khi đi qua ngầm tràn Song Chứa thuộc địa bàn thôn Hòa Đồng xã Hòa Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

 

Nhiều đoạn đường vào thôn bản ở khu vực miền núi sạt lở nặng do mưa lớn.

Nạn nhân là chị D.H.M (30 tuổi), trú tại thôn Rẫy, xã Tây Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đi chợ bán cà chua. Đến 21 cùng ngày, địa phương đã tìm thấy thi thể nạn nhân bị nước cuốn tại cánh đồng thuộc thôn Hòa Đồng, xã Hòa Trạch, huyện Bố Trạch.

Tại tỉnh Quảng Bình, mưa lớn làm 11 bản với gần 900 hộ dân của 2 xã biên giới Dân Hóa và Trọng Hóa, huyện Minh Hóa tạm thời bị chia cắt do nước lũ dâng cao ở ngầm tràn qua các khe suối.

 

Mưa lớn làm sạt lở núi, vùi lấp đường sá.

Tại xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, đường vào các thôn Phú Nhiêu, thôn Quyền, và 3 bản của đồng bào Rục cũng bị chia cắt. Xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, nước lũ dâng cao làm một số cầu tràn ngập hơn 1m, chia cắt 2 thôn.

Thời điểm xảy ra mưa lũ, có 21 người dân ở xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình đi rừng và làm nương rẫy bị mất liên lạc. Đến trưa hôm qua (26/9), 16 người đã trở về, còn 5 người vẫn chưau liên lạc được.

 

Mưa lớn ngập nặng tại một số ngầm tràn, chia cắt các thôn bản.

Ông Hồ Phin, Chủ tịch UBND xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình cho biết, còn 5 người nữa chưa liên lạc được, một số đi rừng, một số người đi rẫy vẫn chưa về.

"Mùa này là mùa bà con làm rẫy nên họ đi canh rẫy, bảo vệ vụ lúa. Năm nào cũng vậy, họ đã đi là gùi theo thực phẩm, gạo cơm chứ không đi tay không. Mình liên lạc không được có thể là máy họ hết pin hoặc vùng không có sóng”, ông Phin nói./.

Theo Báo VOV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: