Mường Lát (Thanh Hóa): Không nghỉ lễ 2/9 để chống bão số 4

Đăng ngày: 29-08-2019 | Lượt xem: 942
Huyện vùng cao, biên giới Mường Lát (Thanh Hóa) yêu cầu cán bộ, nhân viên không nghỉ lễ 2/9 để tập trung phòng, chống bão số 4.

Tàu, thuyền của ngư dân huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã vào nơi tránh, trú bão.

Sáng 29/8, ông Cao Văn Cường – Chủ tịch UBND huyện Mường Lát (Thanh Hóa), cho biết: Để ứng phó với cơn bão số 4, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức họp khẩn và yêu cầu cán bộ, nhân viên trong toàn huyện không được nghỉ lễ 2/9, để tập trung phòng, chống bão.

“Huyện Mường Lát đã họp ban chỉ đạo và thống nhất huy động 100% quân số các đơn vị như: Bộ đội Biên phòng, Công an, Quân sự, cán bộ huyện và UBND các xã để túc trực ứng phó với bão số 4. Huyện cũng thống nhất không giải quyết cho nghỉ lễ dịp 2/9, để tập trung phòng chống bão.

Theo nhận định, đến ngày 2/9, có thể bão đã tan, nhưng hoàn lưu sau bão thường có mưa lớn kéo dài, gây nguy hiểm. Trong khi đó, trên địa bàn huyện chúng tôi vừa trải qua đợt lũ hồi tháng đầu 8 vừa qua. Chúng tôi cũng đã lên phương án và chỉ đạo, nếu khu vực nào có lượng mưa từ 100 mm trở lên, sẽ bố trí sơ tán người dân tới khu vực an toàn” - ông Cường cho biết.

Cũng theo ông Cường, bắt đầu từ chiều nay (29/8), các tổ công tác cấp huyện và các xã  bắt đầu ra quân túc trực 24/24 ở những thôn, bản, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ ống lũ quét để ứng phó với bão số 4.

“Đối với cấp huyện, chúng tôi đã thành lập 8 tổ công tác, gồm: Lực lượng biên phòng, quân sự, công an để về các xã để túc trực, chỉ đạo công tác phòng, chống bão số 4. Các xã  trên địa bàn huyện cũng đã thành lập hơn 10 tổ công tác để ứng trực 24/24 giờ ở hơn 10 thôn, bản có nguy cơ sạt lở cao. Bên cạnh đó, huyện đã yêu cầu các đơn vị liên quan chuẩn bị phương tiện, máy móc, nhiên liệu sẵn sàng khắc phục các sự cố sạt lở đường”- ông Cường cho biết thêm.

Theo báo cáo từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, tính đến 17 giờ ngày 28/8, toàn tỉnh đã có 3.449 phương tiện với 9.123 ngư dân đã vào nơi tránh trú an toàn. Hiện còn 3.839 tàu thuyền, bè mảng với 16.431 ngư dân đang hoạt động trên biển. Trong đó, có 3 tàu cá của ngư dân xã Hòa Lộc, huyện Hậu Lộc vẫn chưa liên lạc được.

Theo giaoducthoidai.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: