Ninh Thuận không cho tàu thuyền ra khơi từ 14 giờ ngày 17/12

Đăng ngày: 17-12-2021 | Lượt xem: 1418
Sáng 17/12, UBND tỉnh Ninh Thuận có Công điện khẩn số 6862/CĐ-UBND yêu cầu các sở, ngành, lãnh đạo các huyện, thành phố khẩn trương triển khai các phương án ứng phó với cơn bão Rai.

 Tàu đánh bắt xa bờ neo đậu tại bến cá Mỹ Tân (huyện Ninh Hải, Ninh Thuận).

Cụ thể, tỉnh nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi đánh bắt và hoạt động trên biển từ 14 giờ ngày 17/12. Các địa phương ven biển khẩn trương triển khai hoạt động đảm bảo an toàn lồng bè, khu nuôi trồng thủy sản trên biển, ven biển; kiên quyết không để người dân ở lại trên tàu, thuyền, phương tiện thủy nội địa, lồng bè nuôi thủy sản trước 16 giờ ngày 17/12; trường hợp cần thiết phải cưỡng chế di dời để bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân.

UBND tỉnh yêu cầu ngành chức năng khẩn trương thông báo, hướng dẫn tàu, thuyền còn hoạt động trên biển thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm; kêu gọi tất cả tàu, thuyền về nơi neo đậu an toàn tại các khu tránh trú bão theo quy định tại các cảng Ninh Chữ, Đông Hải, Cà Ná; sắp xếp, neo đậu hợp lý, tránh va đập.

UBND các huyện, thành phố rà soát, có phương án ứng phó với tình huống bão ảnh hưởng đến địa phương; chủ động bố trí lực lượng, phương tiện, vật tư sẵn sàng xử lý mọi tình huống, không để bị động, bất ngờ, bảo đảm an toàn dân cư trong bối cảnh dịch COVID-19.

UBND tỉnh chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai các biện pháp bảo vệ đê điều, nhất là tuyến đê, kè xung yếu, dễ bị sự cố, đang thi công. Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Khai thác công trình thủy lợi theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão, tình hình mưa lũ; tổ chức trực ban, kiểm tra an toàn hồ chứa, phối hợp với các huyện trong việc thực hiện quy trình vận hành nhằm đảm bảo an toàn cho công trình và hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại cho người dân phía hạ du.

Theo ông Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, để chủ động ứng phó với bão Rai, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương chủ động triển khai các phương án ứng phó đã đề ra. Các đơn vị tổ chức trực ban 24/24 giờ theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão; khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện để đảm bảo công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn khi có yêu cầu.

Tỉnh Ninh Thuận hiện có 2.524 tàu thuyền, đến trưa 17/12 đã có 2.261 tàu với 12.852 lao động đã vào neo đậu, tránh trú tại các cảng trong tỉnh. 263 tàu thuyền đang hoạt động trên biển với 2.162 lao động đều đã nhận được thông tin về đường đi của bão Rai để di chuyển đến nơi an toàn.

Nguồn: TTXVN

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: