Quảng Bình an toàn khi bão Podul đi qua

Đăng ngày: 30-08-2019 | Lượt xem: 1098
Nhờ việc chủ động trong công tác phòng chống lụt bão và rút kinh nghiệm từ những năm trước, tỉnh Quảng Bình đã không để xảy ra thiệt hại nào lớn khi bão Podul đi qua, các tàu thuyền, ngư dân đều được đảm bảo an toàn.

Sau khi bão đi qua nắng nhẹ đã bắt đầu lên tại Quảng Bình - Ảnh: Q.S

Theo báo cáo nhanh của chi cục Thủy sản Quảng Bình, sáng 30.8, tất cả các tàu đang khai thác trên biển đều về bờ tránh trú bão an toàn. Vào lúc 17 giờ 15 phút ngày 29.8 tàu Kiểm Ngư 305 đã tiếp cận và kéo tàu cá QB 98799 TS của ông Nguyễn Văn Dũng (Quảng Trung – Ba Đồn) về Cảng Thọ Quang, Đà Nẵng.

Tiếp đó, vào lúc 4 giờ ngày 30.8 tàu Kiểm Ngư 365 đã tiếp cận và kéo tàu cá QB 91124 TS của ông Nguyễn Quang Thoại (Bảo Ninh – Đồng Hới) về Quảng Trị, dự kiến đến 9 giờ sáng nay sẽ về đến Cửa Việt.

Tàu cá QB 98218 TS của ông Nguyễn Ngọc Hải (Quảng Phúc – Ba Đồn) bị sự cố nước tràn vào tàu tại vị trí 16026N – 108029’E cách cửa Đà Nẵng khoảng 24 hải lý đã tự khắc phục được và về Đà Nẵng lúc 19 giờ ngày 29.8.

Sau khi bão đi qua - Ảnh: Q.S

Ngoài ra, nhờ có biện pháp phòng chống kịp thời, bảo vệ tốt các hồ nuôi trồng thủy sản nên tất cả diện tích các vùng nuôi chưa thu hoạch không bị thiệt hại nào nặng nề ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế và đời sống của người dân.

Sáng 30.8, ông Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, UBND tỉnh đã chủ động sớm trong việc chỉ đạo các địa chủ trọng công tác phòng bão, nhắc nhở người dân tích cực tự phòng tránh bão, chằng chống nhà cửa trước lúc bão vào. Đặc biệt, phải đưa tàu thuyền vào bờ an toàn trước giờ bão đến.

Cũng theo ông Thuật thông tin, cơn bão Podul đi qua không để lại thiệt hại nào đáng tiếc cho tỉnh Quảng Bình.

Nhờ công tác phòng chống tốt nên Quảng Bình không bị thiệt hại nào lớn khi bão đi qua - Ảnh: Q.S

Theo motthegioi.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: