Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai khởi động loạt sự kiện năm 2022

Đăng ngày: 04-01-2022 | Lượt xem: 1727
Ngày 4-1, Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai (QPT) chính thức ký cam kết tài tài trợ của Công ty TNHH MTV Nghĩa Thống Gia cho các hoạt động phòng tránh thiên tai của Quỹ.

Theo đó, Công ty TNHH MTV Nghĩa Thống Gia (trụ sở tại TP Đà Nẵng) cam kết đóng góp tối đa 2% lợi nhuận hàng năm cho các hoạt động hỗ trợ người dân phòng tránh thiên tai của Quỹ QPT.

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Giám đốc Công ty TNHH MTV Nghĩa Thống Gia, cam kết giai đoạn đầu dự án sẽ thực hiện trong thời gian 10 năm từ 2022-2032, dùng lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh để góp sức cho hoạt động từ thiện, nhất là giúp người dân miền Trung vượt qua khó khăn do thiên tai.

Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai khởi động loạt sự kiện năm 2022 - Ảnh 1.

Đại diện 2 đơn vị trao biên bản cam kết tài trợ cho chương trình hỗ trợ người dân phòng tránh thiên tai

Bà Lê Thị Thúc, Giám đốc điều hành Quỹ QPT, cho biết 13 năm qua, Quỹ QPT đã vận động hơn 400 tỉ đồng để xây dựng hàng ngàn công trình, dự án có giá trị cho cộng đồng. Năm 2022, QPT tiếp tục khởi động loạt dự án hỗ trợ người dân. Lễ ký cam kết với Công ty TNHH MTV Nghĩa Thống Gia là sự kiện khởi đầu trong kế hoạch năm của QPT.

Đó là các dự án công trình cộng đồng phòng tránh thiên tai 2 tầng kiên cố; dự án xây dựng trường học, trạm y tế, nhà sinh hoạt cộng đồng; dự án bể bơi học đường giúp các em học sinh có kỹ năng bơi cứu đuối; dự án nhà tránh lũ; dự án xây dựng trạm đo mưa tự động cảnh báo sớm lũ lụt; dự án công trình nước sinh hoạt cho vùng hạn mặn, vùng núi cao. Cạnh đó, QPT cũng góp phần xây dựng nên những đội xung kích phòng chống thiên tai cấp xã trên cả nước.

"Với lễ ký cam kết đóng góp tối đa 2% lợi nhuận hàng năm của Công ty TNHH MTV Nghĩa Thống Gia cho các hoạt động hỗ trợ người dân phòng tránh thiên tai của Quỹ QPT, một lần nữa đã tôn vinh nghĩa cử cao đẹp, tinh thần sẻ chia với cộng đồng của các doanh nghiệp tại TP Đà Nẵng cũng như trong cả nước", bà Thúc cho hay.

Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai khởi động loạt sự kiện năm 2022 - Ảnh 2.

Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai tặng máy khử khuẩn di động cho tỉnh Bắc Giang và tỉnh Bắc Ninh

Quỹ QPT (tiền thân là Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung) ra đời vào tháng 9-2008 theo Quyết định số 1253/QĐ-BNV của Bộ Nội vụ và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 3-2009. Người chủ trì sáng lập và Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ hiện nay là ông Phan Diễn, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường Trực Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Nguồn: nld.com.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: