Sóng lớn đánh chìm, hư hỏng hơn 50 tàu cá ở Phú Yên

Đăng ngày: 31-03-2022 | Lượt xem: 1584
Do ảnh hưởng của mưa và gió lớn, từ hôm qua đến hôm nay 31/3, tại tỉnh Phú Yên có khoảng 50 tàu cá và ghe nhỏ bị sóng đánh chìm hoặc hư hỏng.

Theo thống kê chưa đầy đủ, đến sáng 31/3, tại tỉnh Phú Yên đã có trên 50 tàu thuyền của ngư dân đang neo đậu gần bờ bị sóng đánh chìm, hư hỏng nặng. Trong đó, thiệt hại nặng nhất là ở thành phố Tuy Hòa và huyện Tuy An. Chỉ riêng xã An Phú, thành phố Tuy Hòa, có trên 30 tàu cá bị đánh chìm. Tại huyện Tuy An, có ít nhất 20 tàu thuyền bị chìm và 2 người mất tích. Mưa lớn cũng gây thiệt hại cho hơn 2.600 bè nuôi thủy sản của người dân huyện Tuy An.

Các lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên hỗ trợ người dân kéo tàu cá lên bờ.

Khu vực ghe thuyền của ngư dân bị đánh chìm là bãi ngang, không được che chắn. Ngư dân sau khi đi đánh bắt về thường xuyên neo đậu cách bờ từ 50-100m. Hiện, chính quyền địa phương cùng các cơ quan chức năng đang tích cực hỗ trợ ngư dân tìm kiếm ghe tàu bị sóng đánh trôi nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản cho ngư dân.

Tàu cá của ngư dân Phú Yên bị sóng đánh hư hỏng.

Ông Huỳnh Văn Khoa, Chủ tịch UBND huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên cho biết, gió lớn ập đến quá nhanh nên địa phương và ngư dân không kịp trở tay, gây thiệt hại nặng nề cho bà con. Hiện huyện Tuy An đang huy động mọi lực lượng để hỗ trợ ngư dân.

“Hai ngư dân mất tích đã được đưa vào bờ, không có trường hợp mất tích. Hiện các lực lượng quân sự, công an, biên phòng, hỗ trợ cho bà con kéo các chiếc ghe tấp vào bờ. Đồng thời tiếp tục hỗ trợ chỉ đạo cho bà con khắc phục”- ông Huỳnh Văn Khoa cho biết./.

Thanh Thắng/VOV- Miền Trung

Nguồn VOV: https://vov.vn/xa-hoi/tin-24h/song-lon-danh-chim-hu-hong-hon-50-tau-ca-o-phu-yen-post934196.vov

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: