Tặng con giống, vật nuôi giúp người dân miền núi Quảng Trị tái thiết cuộc sống sau mưa lũ

Đăng ngày: 10-12-2020 | Lượt xem: 1314
Ngày 10/12, Đồn Biên phòng Hướng Lập (Biên phòng tỉnh Quảng Trị) thông tin, đơn vị vừa phối hợp với các nhà hảo tâm và các mạnh thường quân trao tặng con giống, vật nuôi hỗ trợ người dân trên địa bàn bị ảnh hưởng do mưa lũ.

Cụ thể, đơn vị đã phối hợp với CLB An Phúc và các mạnh thường quân từ Hà Nội trao tặng 3 máy xay lúa, 5 con bò, 22 con dê, 10.000 con gà giống, 1,9 tấn bột cám cho các hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ trên địa bàn 2 xã Hướng Việt và Hướng Lập (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị). Tổng giá trị của đợt hỗ trợ là 440 triệu đồng.

Tặng con giống, vật nuôi giúp người dân miền núi Quảng Trị tái thiết cuộc sống sau mưa lũ - Ảnh 1.

Trao tặng con giống, vật nuôi và máy xay lúa cho người dân.

Tặng con giống, vật nuôi giúp người dân miền núi Quảng Trị tái thiết cuộc sống sau mưa lũ - Ảnh 2.

Trong đợt mưa lũ kéo dài vừa qua, 2 xã Hướng Việt và Hướng Lập là những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất của tỉnh Quảng Trị. Mưa lũ làm hư hỏng nhiều nhà cửa, cuốn trôi nhiều tài sản, cây trồng, vật nuôi của người dân. Sạt lở đất cũng làm cho giao thông bị chia cắt 1 thời gian dài khiến việc đi lại hết sức khó khăn, đời sống của người dân hết sức vất vả.

Trung tá Nguyễn Công Trình – Đồn trưởng Đồn Biên phòng Hướng Lập cho biết, việc trao tặng những con giống, vật nuôi có ý nghĩa rất lớn trong việc tạo điều kiện, hỗ trợ người dân tái thiết lại cuộc sống sau mưa lũ. Giúp bà con nhân dân nơi biên giới bị ảnh hưởng lũ lụt vừa qua có sinh kế lâu dài, yên tâm, từng bước ổn định cuộc sống.

Tặng con giống, vật nuôi giúp người dân miền núi Quảng Trị tái thiết cuộc sống sau mưa lũ - Ảnh 3.

Người dân vui mừng nhận vật nuôi được trao tặng.

Dịp này, Đồn Biên phòng Hướng Lập cũng phối hợp với CLB Yêu Lan đã sửa chữa ban giao 1 ngôi nhà trị giá 23 triệu đồng; phối hợp với các mạnh thường quân tại Hà Nội đang sửa chữa 1 ngôi nhà giá trị 15 triệu đồng và sớm hoàn thành trong thời gian tới.

Tặng con giống, vật nuôi giúp người dân miền núi Quảng Trị tái thiết cuộc sống sau mưa lũ - Ảnh 4.

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Hướng Lập giúp người dân sữa chữa nhà cửa bị hư hỏng sau mưa lũ.

Trước đó, trong thời gian mưa lũ diễn biến phức tạp và kéo dài, Đồn Biên phòng Hướng Lập cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ người dân phòng chống, khắc phục hậu quả của thiên tai. Sau mưa lũ, đơn vị đã kết nối và hỗ trợ hàng chục đoàn thiện nguyện đến giúp đỡ người dân trên địa bàn, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống./.

Theo toquoc.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: