Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi điện thăm hỏi Hàn Quốc

Đăng ngày: 11-08-2020 | Lượt xem: 1036
Được tin mưa lớn kéo dài đã gây ra thiệt hại lớn về người và tài sản tại tại nhiều địa phương ở Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện thăm hỏi.

Được tin mưa lớn kéo dài đã gây ra thiệt hại lớn về người và tài sản tại tại nhiều địa phương ở Hàn Quốc, ngày 10/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện thăm hỏi tới Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye Kyun.

Mưa lớn gây ngập lụt ở thủ đô Seoul cũng như nhiều khu vực khác tại Hàn Quốc. Ảnh: AP.

Cùng ngày, Phó thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện thăm hỏi tới Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung Wha.

Theo Korea Times, Hàn Quốc đã hứng chịu mưa lớn kéo dài kể từ ngày 1/8, dẫn tới tình trạng lũ lụt và khiến hàng chục người tử vong. Mưa được dự báo sẽ tiếp tục đổ xuống trong những ngày tới, khi một cơn bão mới hình thành ở Thái Bình Dương chuẩn bị đổ bộ.

Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc (KMA) đã cảnh báo khả năng xảy ra thiệt hại nhiều hơn về người và tài sản, đặc biệt ở khu vực miền Trung đất nước, nơi được dự báo sẽ hứng chịu lượng mưa lên tới hơn 500 mm.

KMA cũng cho biết bão Jangmi, hình thành ở vùng biển cách đảo Okinawa của Nhật Bản 600 km về phía đông nam, đang di chuyển về phía bắc và dự kiến đổ bộ vào đất liền Hàn Quốc vào sáng ngày 10/8 sau khi đi qua bờ biển phía đông đảo Jeju, mang theo mưa lớn và gió mạnh.

Cơn bão thứ 5 trong mùa có tốc độ gió lên tới 65 km/h và bán kính tầm ảnh hưởng gần 200 km.

Bão Jangmi hình thành gần như ngay lập tức sau khi bão Hagupit đổ bộ Hàn Quốc vào tuần trước.

KMA cho biết các khu vực miền Trung và hai tỉnh Nam và Bắc Jeolla (Jeollanam và Jeollabuk), sẽ có mưa cực lớn vào ngày 11/8.

"Lượng mưa hơn 500 mm cùng với gió mạnh sẽ tập trung vào khu vực ở miền Trung cho đến ngày 12/8, trong khi các khu vực phía nam bao gồm tỉnh Nam Gyeongsang và đảo Jeju sẽ nhận lượng mưa hơn 300 mm cho đến hết ngày 11/8", KMA thông báo.

Theo Bộ Nội vụ Hàn Quốc, 30 người được xác nhận đã tử vong và 12 người khác vẫn mất tích trên toàn quốc tính đến 10h30 sáng ngày 9/8. 13 người khác cũng tử vong do những tai nạn liên quan đến thời tiết kể từ sáng 7/8.

Theo zingnews.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: