Tỉnh Lào Cai ra công văn khẩn tăng cường các biện pháp phòng, chống rét đậm, rét hại trên địa bàn tỉnh.

Đăng ngày: 25-01-2024 | Lượt xem: 1721
Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai ra công điện hỏa tốc số 01/CĐ-UBND chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp phòng chống rét cho người, cây trồng và vật nuôi trên địa bàn tỉnh.

Trong những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Lào Cai xảy ra mưa nhỏ, mưa vừa kèm theo rét đậm, rét hại. Nhiệt độ trung bình trên địa bàn khoảng 7-10 độ C, một số nơi vùng cao từ 3-6 độ C, gây hại cho sản xuất và sinh hoạt của người dân.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, tình hình rét đậm, rét hại sẽ tiếp tục xảy ra trong những ngày tiếp theo. Nhiệt độ dao động từ 5-7 độ C, vùng núi cao trong khoảng 0- 3 độ C, thị xã Sa Pa có thể dưới 0 độ C. Các nơi núi cao có khả năng xuất hiện mưa tuyết, băng giá, sương muối.

Tình hình rét đậm sẽ còn kéo dài đến hết 29/01

Để chủ động công tác phòng chống rét đậm, rét hại, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành Thành viên Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao thường xuyên cập nhật thông tin, diễn biến thời tiết, thiên tai để chỉ đạo các địa phương được phân công phụ trách (Tại Quyết định số 1601/QĐ-UBND ngày 20/7/2022 của UBND tỉnh Lào Cai về việc kiện toàn, phân công nhiệm vụ Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Lào Cai; Quyết định 3928/QĐ-UBND ngày 05/11/2021 của UBND tỉnh Lào Cai về việc ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Lào Cai).

Bên cạnh đấy, UBND các huyện, thị xã, thành phố theo dõi chặt chẽ, bám sát diễn biến thời tiết, khí hậu trên các phương tiện thông tin đại chúng; tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh tới người dân về diễn biến của thời tiết, khí hậu để chủ động phòng, tránh dịch bệnh, đói, rét cho cây trồng và vật nuôi tiếp tục triển khai, thực hiện tốt Quyết định số 2971/QĐ-UBND ngày 23/11/2023 của UBND tỉnh nêu trên.

Tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm như chủ động tổ chức các Đoàn công tác xuống hộ gia đình để kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn nhân dân công tác phòng, chống rét cho người (đặc biệt là người già và trẻ em), cây trồng và vật nuôi phù hợp; Khuyến cáo nhân dân không dùng bếp than, tổ ong sưởi ấm trong phòng kín để tránh thiệt hại về người

Thành lập các Đoàn công tác đến từng thôn, bản và hộ gia đình để kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống rét cho người (đặc biệt là người già và trẻ em), cây trồng và vật nuôi; rà soát, thống kê nắm rõ tổng đàn gia súc, gia cầm hiện có, nguồn thức ăn, nơi di chuyển tránh rét, công tác phòng tránh rét đối với học sinh... Báo cáo kết quả triển khai thực hiện gửi về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông nghiệp (cơ quan thường trực Ban Chỉ huy tỉnh) trước 15h ngày 29/01/2024 để tổng hợp, báo cáo theo quy định.

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: