Miền Bắc đón đợt nắng nóng đầu tiên trong năm nay

Đăng ngày: 20-03-2023 | Lượt xem: 1270
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia ngày 22/3, khu vực đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh Sơn La, Hòa Bình và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có khả năng xảy ra nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ có nơi trên 37 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất 35-50%

Trung tâm cảnh báo, nắng nóng diện rộng ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ, tỉnh Sơn La, Hòa Bình có khả năng kéo dài đến hết ngày 24/3; khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế và miền Đông Nam Bộ kéo dài đến khoảng ngày 25/3.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết hiện trạng nắng nóng trong 24 giờ qua: Khu vực miền Đông Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất 40-50%.

Dự báo diễn biến nắng nóng trong 24 giờ đến 48 giờ tới: Ngày 21/3, khu vực vùng núi phía tây từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng. Ngày 22/3, khu vực đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh Sơn La, Hòa Bình và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có khả năng xảy ra nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ có nơi trên 37 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất 35-50%; các nơi khác ở Bắc Bộ và khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên có khả năng xảy ra nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-36 độ, có nơi trên 36 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất 45-55%.

Từ ngày 21-22/3, khu vực miền Đông Nam Bộ tiếp tục xảy ra nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-37 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất 40-50%.

Trung tâm cảnh báo: Nắng nóng diện rộng ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ, tỉnh Sơn La, Hòa Bình có khả năng kéo dài đến hết ngày 24/3; khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế và miền Đông Nam Bộ kéo dài đến khoảng ngày 25/3.

Cơ quan khí tượng nhận định, nắng nóng sau đó gia tăng về cường độ và mở rộng dần sang các nơi khác của Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ vào tháng 4 và tháng 5.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Khu vực Hà Nội ngày mai mức nhiệt sẽ vọt lên khoảng 35 độ C kèm theo nắng nóng, các ngày sau đó mức nhiệt tiếp tục tăng nhẹ cho đến cuối tuần xuất hiện mưa giông.

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: