Nam bộ tiếp tục có mưa rào và dông

Đăng ngày: 20-09-2023 | Lượt xem: 824
Theo dự báo từ Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, trong những ngày tới khu vực Nam bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác (mưa tập trung vào thời gian chiều tối và tối), từ khoảng ngày 23/9 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, hiện nay rãnh áp thấp qua Trung bộ có xu hướng suy yếu. Khoảng từ ngày 21/9 trở đi, rãnh áp thấp có vị trí qua các tỉnh Nam Bộ - Nam Trung Bộ và xu hướng hoạt động mạnh dần lên, sau đó từ ngày 26/9, nâng dần trục lên phía bắc.

Khoảng ngày 23-24/9, gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh dần. Trên cao áp cao cận nhiệt đới lấn Tây trở lại, vị trí trục đi qua các tỉnh Bắc bộ sau nâng lên phía Bắc.

Dựa vào những hình thế thời tiết chính trên, cơ quan khí tượng đưa ra dự báo, khu vực Nam bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác (mưa tập trung vào thời gian chiều tối và tối), từ khoảng ngày 23/9 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đề phòng khả năng mưa lớn kết hợp với triều cường gây ngập ở các vùng trũng thấp, vùng kém khả năng tiêu thoát nước.

Hôm nay (20/9), khu vực TPHCM và Nam bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, cao nhất từ 32-35 độ C.

Bên cạnh đó, dù đang trong thời gian mùa mưa tại Nam bộ, nhưng thời tiết thường duy trì “sáng nắng, chiều mưa”. Buổi trưa, tại TPHCM và một số tỉnh, thành Nam bộ có nắng, chỉ số tia cực tím (UV) những ngày qua luôn duy trì ở mức rất cao.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, hôm nay chỉ số UV ở một số tỉnh, thành Nam bộ tiếp tục duy trì ở ngưỡng rất cao (từ 10h đến 14h).

Cụ thể, theo dự báo, lúc 12h trưa, chỉ số UV tại TPHCM có thể đạt 10.0 và TP Cần Thơ đạt 9.7 (UV>8: Nguy cơ gây hại rất cao). Ba ngày tiếp theo, dự báo chỉ số UV cực đại tiềm năng được dự báo tiếp tục duy trì ở mức nguy cơ gây hại cao đến rất cao (7.0 - 10.0).

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: