Hội Cựu chiến binh Tổng cục Khí tượng Thủy văn tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027

Đăng ngày: 12-08-2022 | Lượt xem: 2703
Sáng ngày 12/8/2022, tại Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Hội Cựu chiến binh (CCB) Tổng cục KTTV đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027. Đại hội với Chủ đề: “Cựu chiến binh Tổng cục KTTV phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” và tinh thần: “Kỷ cương - Gương mẫu - Trách nhiệm - Nghĩa tình”, xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong giai đoạn mới”.

Tham dự Đại hội, có đồng chí Lê Hồng Phong, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV; đồng chí Nguyễn Văn Vinh, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; đồng chí Trần Quang Đẩu Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng toàn thể hội viên hội CCB Tổng cục.

Đồng chí Đặng Quốc Anh, Ủy viên BCH Hội CCB Tổng cục KTTV báo cáo tại Đại hội

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Đặng Quốc Anh, Ủy viên Ban chấp hành Hội CCB cho biết: Trong nhiệm kỳ 2017-2022, Hội Cựu chiến binh (CCB) Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV) đã nỗ lực lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Hội CCB Tổng cục KTTV lần thứ III nhiệm kỳ 2017-2022 và Nghị quyết đại hội Đảng ủy Tổng cục KTTV lần thứ IV; đóng góp tích cực vào kết quả hoạt động chung của Hội CCB cơ quan Bộ Tài nguyên và Môi trường và hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị thường niên và toàn khóa của Tổng cục KTTV. Hội CCB Tổng cục KTTV luôn được ghi nhận là Hội trong sạch vững mạnh, 100% hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, nhiều tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen, Giấy khen của Hội CCB cơ quan Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Hội đã tích cự tham gia xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ quan, đơn vị. Vận động hội viên phát huy truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ; khắc phục khó khăn, đi đầu, gương mẫu trong mọi lĩnh vực công tác được giao. Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ quan, tham gia đóng góp tích cực vào Chương trình công tác năm của Tổng cục và đơn vị.

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Hằng năm, Hội CCB xây dựng các nội dung hoạt động thiết thực với mục đích tăng cường chăm lo đời sống cho hội viên, quan tâm, thăm hỏi, động viên hội viên khi ốm đau, có bố mẹ qua đời, …đặc biệt quan tâm, giúp đỡ hội viên thuộc chế độ chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các CCB mắc bệnh hiểm nghèo. Tại các Chi hội trực thuộc Hội CCB Tổng cục đã tổ chức cho hội viên gặp gỡ ôn lại truyền thống cách mạng của đất nước, của dân tộc như: Thăm các khu căn cứ cách mạng về thăm chiến trường xưa, viếng các liệt sỹ và thăm thân nhân gia đình liệt sỹ đang công tác tại cơ quan đơn vị các Trung tâm thương binh và người có công như: Phú Thọ, Hà Nam, Thái Bình, Bắc Ninh nhân ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7); Thăm viếng các Nghĩa trang đường 9, Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn, Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang Liệt sỹ Vị Xuyên, Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Nhà Tù Côn Đảo, Phú Quốc, K 9 Đá Chông và về thăm Quê Ngoại Bác Hồ ở Nam Đàn Nghệ An.

Nhiệm kỳ qua, mặc dù gặp không ít khó khăn thách thức; song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, lãnh đạo Tổng cục; sự chỉ đạo, hướng dẫn thường xuyên sâu sát của Hội CCB cơ quan Bộ Tài nguyên và Môi trường; sự phối hợp của các tổ chức, đoàn thể, toàn thể cán bộ, hội viên Hội CCB Tổng cục đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh; các hoạt động của Hội đã thu được những thành tích đáng ghi nhận, góp phần tích cực vào hoàn thành các nhiệm vụ chung của Tổng cục nói chung và đơn vị nói riêng, tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế, giáo dục các thế hệ trể tiếp bước cha anh, xây dựng hội trong sạch vững mạnh, hội viên gương mẫu đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Tổng cục và đơn vị.

Các hoạt động của Tổ chức Hội đã tập hợp, đoàn kết động viên được lực lượng CCB trong toàn Tổng cục, góp phần tăng cường và thúc đẩy nhiệm vụ chính tri của cơ quan đơn vị, nâng cao chất lượng trong công tác chuyên môn, thi đua và đóng góp những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, cải tiến quản lý, cải tiến lề lối làm việc, cải cách hành chính góp phần nâng cao năng xuất và hiệu quả công việc.

Trong công tác tư tưởng đã quán triệt đến từng hộ viên giữ vững phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, xác định rõ trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ được giao; chấp hành nghiêm chỉnh các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và những quy định của địa phương nơi cư trú. Hội CCB Tổng cục đã được Đảng ủy cơ quan và Hội CCb cơ quan Bộ Tài nguyên và Môi trường ghi nhận, đánh giá cao về kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Trong nhiệm kỳ 2022-2027, Hội CCB Tổng cục đặt ra các chỉ tiêu cụ thể: Phấn đấu 100% hội viên kiên định, vững vàng, về chính trị, tư tưởng; Phát triển100% hội viên đủ điều kiện được kết nạp vào Hội; Phấn đấu 100% cán bộ và 95% hội viên được  học tập, quán triệt tuyên truyền về các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Hội CCB; 100% cán bộ, hội viên tiếp tục triển khai thực hiện học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, tác phong Hồ Chí Minh; Phấn đấu có ít nhất 85% hội viên được tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác Hội CCB; Phấn đấu mỗi nhiệm kỳ tổ chức ít nhất 01-02 lần hoạt động về nguồn kết hợp tập huấn, giáo dục truyền thống lịch sử theo Chương trình toàn khóa của Hội CCB cấp trên; 100% cán bộ, hội viên tiếp tục phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” Trung thành - Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới - Nghĩa tình; xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Hội, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết lần thứ V của Đảng ủy Tổng cục KTTV; Phấn đấu 100 % các Chi hội đạt danh hiệu “trong sạch vững mạnh”, trong đó có ít nhất 3/6 chi hội đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh xuất sắc”; Phấn đấu 100% hội viên gương mẫu, không có hội viên vi phạm phải xử lý kỷ luật. 100% hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trở lên.

Đồng chí Lê Hồng Phong, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Hồng Phong, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV nhiệt liệt biểu dương các thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua của Hội cựu chiến binh Tổng cục KTTV. Bên cạnh những kết quả đạt được, ông cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong nhiệm kỳ tới. Ông đề nghị, trong nhiệm kỳ tới Hội tập trung hoàn thiện các vấn đề sau: Tiếp tục quán triệt sâu sắc các Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến toàn thể cán bộ, hội viên; xác định Hội là nơi tập hợp hội viên, động viên giúp đỡ nhau trong công tác, sinh hoạt và đời sống, mỗi hội viên luôn kiên định vững vàng về tư tưởng, giữ gìn đạo đức cách mạng, luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao.

Đồng chí Trần Quang Đẩu Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại Đại hội

Nghiên cứu xem xét đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động của Hội phù hợp với thực tiễn và yêu cầu nhiệm vụ công tác của mỗi hội viên nói riêng và Hội cựu chiến binh Tổng cục KTTV nói chung, coi đây là khâu đột phá, khắc phục tính hành chính và hình thức.

Xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động của Hội gắn với định hướng chính trị của Hội cựu chiến binh Việt Nam và định hướng nhiệm vụ trọng tâm của Đảng, nhà nước đối với công tác KTTV, các chương trình nhiệm vụ được giao có liên quan của cơ quan, đơn vị và của Tổng cục KTTV. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị và các tổ chức đoàn thể của Tổng cục thực hiện chăm lo xây dựng đời sống văn hoá tinh thần, tích cực tham gia đấu tranh chống quan liêu tham nhũng, lãng phí. Chú trọng hơn nữa công tác bồi dưỡng, tập huấn nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ hội đáp ứng kịp yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra trong tình hình hiện nay.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu ra Ban Chấp hành Hội CCB Tổng cục khóa IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027

Tại Đại hội, với tinh thần tập trung dân chủ và trách nhiệm, các đại biểu đã bỏ phiếu bầu ra Ban Chấp hành Hội CCB Tổng cục khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027; đồng chí Quách Cao Thanh được tín nhiệm bầu là Chủ tịch Hội CCB Tổng cục khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027 và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên./.

Ban Chấp hành Hội CCB Tổng cục khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt Đại hội

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: