Hội thi nấu ăn “Bữa cơm gia đình Khí tượng Thủy văn”

Đăng ngày: 29-09-2023 | Lượt xem: 4221
Chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Khí tượng Thủy văn Việt Nam và 93 năm ngày Phụ nữ Việt Nam, được sự cho phép của Lãnh đạo Tổng cục Khí tượng Thủy văn, sáng nay 29/9, Công đoàn Tổng cục Khí tượng Thủy văn tổ chức Hội thi nấu ăn với chủ đề “Bữa cơm gia đình Khí tượng Thủy văn”.

Phát biểu khai mạc Hội thi, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn Đặng Thanh Mai nhấn mạnh: Hội thi nấu ăn là một trong những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm tạo ra sân chơi bổ ích để cán bộ viên chức và người lao động của ngành Khí tượng Thủy văn nói chung và các đơn vị có liên quan nói riêng thể hiện tài năng, vai trò, ý nghĩa của gia đình trong cuộc sống hiện đại, góp phần nâng cao nhận thức về chất lượng cuộc sống gia đình và giữ gìn văn hóa ẩm thực của dân tộc Việt Nam. Đây cũng là dịp để cán bộ, công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành KTTV có cơ hội khẳng định mình không chỉ giỏi về chuyên môn nghề nghiệp mà còn thực sự là những người khéo léo, giỏi trong công việc tề gia nội trợ, là hoạt động để giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết giữa toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành KTTV và các đơn vị liên quan nói riêng.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn Đặng Thanh Mai phát biểu khai mạc Hội thi

Qua Hội thi này, Phó Tổng cục trưởng tin rằng mỗi đội thi sẽ giới thiệu cho toàn thể quý vị đại biểu, các cổ động viên và hội thi hôm nay một “Bữa cơm gia đình Khí tượng Thủy văn” với các món ăn mang đậm nét truyền thống không chỉ đầy đủ chất dinh dưỡng, đa dạng về món ăn, đẹp về thẩm mỹ, ngon về chất lượng mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ban Giám khảo nhận xét và đánh giá bài thi của các đội

Với sự chuẩn bị chu đáo và đôi bàn tay khéo léo, sáng tạo, 11 đội thi đã trình bày những mâm cơm gia đình truyền thống, hiện đại với nhiều món ăn hấp dẫn. Mâm cơm của các đội thi không những đa dạng về món ăn, đẹp về thẩm mỹ, ngon về chất lượng mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cân đối giữa 4 nhóm thức ăn gồm chất đạm, chất béo, chất bột, vitamin và khoáng chất.

Bên cạnh đó, các đội thi còn có phần thuyết trình về các món ăn vô cùng thuyết phục. Vẫn là những món ăn quen thuộc, bình dị hàng ngày, nhưng các đội thi đã sáng tạo trong việc đặt tên cho những món ăn, mâm cơm của mình thật sinh động.

Mâm cơm gia đình đạt giải Nhất của Khối Cơ quan Tổng cục KTTV

Sau hai phần thi chế biến và thuyết trình, Ban Tổ chức đã chọn ra được đội giành giải Nhất là Khối cơ quan Tổng cục Khí tượng Thủy văn. Ngoài ra Ban Tổ chức cũng trao 3 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cho các đơn vị tham gia. Giải phụ thuyết trình hay nhất thuộc về Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia và giải trình bày đẹp nhất thuộc về Trường Đại học TNMT Hà Nội.

Giải Nhất: Khối cơ quan Tổng cục Khí tượng Thủy văn

Giải Nhì: Công ty CP Thiết bị KTTV và Môi trường; Viện Khoa học KTTV và Biến đổi khí hậu, Trung tâm Mạng lưới KTTV quốc gia

Giải Ba:Trung tâm Dự báo KTTV; Trung tâm Hải văn; Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

Giải KK: Liên minh Trung tâm Công nghệ và Ban Quản lý các dự án KTTV; Trung tâm Thông tin và Dữ liệu KTTV; Đài KTTV khu vực Đồng bằng và Trung du Bắc Bộ; Liên đoàn khảo sát KTTV.

Các đội đạt giải Nhì

Các đội đạt giải Ba

Các đội đạt giải Khuyến khích

Một số hình ảnh tại Hội thi:

Các đội chụp ảnh lưu niệm với Ban tổ chức tại Hội thi

Tạp chí KTTV

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: