Hội thảo Dự báo biển lần thứ 19 (Ocean Predict 19) - Góc nhìn toàn diện cho các nhà hải dương học

Đăng ngày: 10-02-2020 | Lượt xem: 11545
Trong khuôn khổ diễn đàn hợp tác giữa các nhà hải dương học, Hội thảo Dự báo biền lần thứ 19 - Ocean Predict do Cơ quan thực nghiệm đồng hóa dữ liệu biển toàn cầu tổ chức (GODAE - Global Ocean Data Asimilition Experiment) tổ chức tại thành phố Halifax, Canada.

Đây là lần thứ 19 Hội thảo được tổ chức với mục đích thảo luận về các phương pháp chia sẻ số liệu, công nghệ và phương pháp dự báo biển. Hội thảo chuyên đề GODAE OceanView Ocean Predict '19 cung cấp cái nhìn sâu sắc và toàn diện về những tiến bộ khoa học công nghệ mới nhất trong ngành hải dương học cũng như ảnh hưởng của chúng đối với các ngành có liên quan, từ đó nâng cao khả năng phân tích dữ liệu và các sản phẩm dự báo của hải dương học.

Hội thảo Dự báo biển lần thứ 19 (Ocean Predict 19)

Các phiên họp thảo luận của chuyên đề đã làm nổi bật các khía cạnh cốt lõi của Hội thảo, bao gồm rất nhiều các chủ đề được thảo luận như chuỗi giá trị của hải dương học từ quan sát, phân tích & dự báo dữ liệu và sản phẩm cho tới các việc áp dụng các ứng dụng đó cho xã hội. Các cuộc trình bày và thảo luận đều có sự tham gia của các diễn giả giàu kinh nghiệm trong các lĩnh vực của hải dương học. Thông qua Hội thảo, các nhà khoa học và chuyên gia về hải dương học có cơ hội báo cáo, chia sẻ cũng như đóng góp và xây dựng một bức tranh chung về tương lai của Hải dương học. Các kết quả của Hội thảo sẽ góp phần thúc đẩy thêm các dự án môi trường cộng đồng, các dự án hợp tác quốc tế nhằm nâng cao nhận thức của của mọi người về đại dương hiện nay cũng như những hành động cần thiết để cải thiện tương lai của đại dương.

Các bài trình bày và thuyết trình trong Hội thảo diễn ra rất sôi nổi

Cũng tại Hội thảo này, TS. Nguyễn Bá Thủy, Trường phòng Hải Văn, Tổng cục Khí tượng Thủy văn đã đại diện  cho Tổng cục báo cáo trình bày kết quả nghiên cứu với chủ đề “Nước dâng do gió mùa ở ven biển Đông Nam Bộ -mô hình dự báo nghiệp vụ”. Đây là một công trình nghiên cứu do Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn phối hợp với Viện Khí tượng Hàng hải của Na-Uy cùng thực hiện. Kết quả của công trình sẽ đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong nâng cao chất lượng nghiên cứu hải dương học trong nước và quốc tế.

Biên tập tin: Thanh Tâm

Nguồn: http://oceanpredict19.org/

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: