Ngày Hội sách Việt Nam lần thứ 5

Đăng ngày: 15-04-2018 | Lượt xem: 4166
Để thiết thực hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 (21/4/2018), đồng thời giới thiệu về thư viện Tổng cục KTTV đến mỗi đơn vị, cá nhân trong Tổng cục, Ngày 13/4/2018, tại sảnh tòa nhà Trung tâm điều hành tác nghiệp KTTV, Vụ Khoa hoc, Công nghệ và Hợp tác quốc tế (KHQT) tổ chức Ngày sách Việt Nam lần 5 năm 2018. Ngày Hội Sách nhằm đảm bảo thiết thực, hiệu quả; phát huy vai trò, giá trị của các ấn phẩm sách, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường.

Ngày sách Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội, là một sự kiện văn hóa rất thiết thực góp phần vào việc thúc đẩy một nền văn hóa Việt Nam tiên tiến và đậm đà bản sắc dân tộc.

Lịch sử của “Ngày hội đọc sách” được ra đời từ hơn 80 năm trước ở Tây Ban Nha, vào ngày lễ Thánh Giooc-giơ 23/4, người ta yêu mến tặng nhau những cuốn sách kèm theo những đóa hoa hồng và bất cứ ai mua sách sẽ được tặng kèm theo một bông hồng đẹp. Sau đó hoạt động văn hóa có ý nghĩa này lan rộng ra nhiều nước ở Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Á và Châu Phi dưới nhiều hình. Từ năm 1995, tổ chức UNESCO đã chính thức chọn ngày 23 tháng 4 hàng năm là Ngày Sách và Bản quyền thế giới.

Ngày Hội Sách Việt Nam đã thu hút được đông đảo công chức, viên chức và người lao động đang làm việc trong tòa nhà Tổng cục KTTV hưởng ứng tham gia góp phần tích cực vào thành công của Ngày hội.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm tại thư viện tầng 3 - Tổng cục KTTV: http://nchmf.elib.monre.gov.vn/Default.aspx

Một số hình ảnh ghi lại Ngày hội:

Một số hình ảnh ghi lại Ngày hội

Bài và ảnh: Mỹ Linh - Lê Dung

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: