Viện Khoa học KTTV&BĐKH vinh danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2019

Đăng ngày: 13-01-2020 | Lượt xem: 8707
Chiều 13/1, tại Hà Nội, Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm chức danh Giáo sư (GS), Phó Giáo sư (PGS) cho GS, PGS cho GS. Trần Hồng Thái, PGS. Mai Văn Khiêm và PGS. Nguyễn Bá Thủy.

Đó là 3 ứng viên đã được Hội đồng GSNN công nhận đạt chuẩn GS, PGS năm 2019 và được Hội đồng bổ nhiệm chức danh GS, PGS Viện KH KTTV&BĐKH tín nhiệm bổ nhiệm.

Các đại biểu chúc mừng GS.TS Trần Hồng Thái và 2 PGS: Mai Văn Khiêm và Nguyễn Bá Thủy

Đến dự buổi lễ có GS.Trần Thục, Chủ tịch Hội đồng Giáo sư ngành Thủy Lợi, đại diện HĐGSNN năm 2019; ông Giang Đức Chung, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ TN&MT; ông Hoàng Anh Huy, Hiệu trưởng Trường ĐH TN&MT Hà Nội; ông Hoàng Đức Cường, Phó tổng cục trưởng, Tổng cục KTTV; Hội đồng Khoa học công nghệ và Đào tạo của Viện KH KTTV&BĐKH, các nhà khoa học ngành KTTV.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Văn Thắng, Viện trưởng Viện KH KTTV&BĐKH cho biết, trải qua gần 45 năm hình thành và phát triển, Viện là một trong những đơn vị nghiên cứu đầu ngành về khí tượng, thủy văn, môi trường và biến đổi khí hậu. Đây cũng là cơ sở đào tạo tiến sĩ uy tín trong lĩnh vực khí tượng - khí hậu học, thủy văn học, hải dương học, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu và phát triển bền vững.

PGS.TS Nguyễn Văn Thắng - Viện trưởng Viện KH KTTV&BĐKH phát biểu khai mạc buổi lễ

Các kết quả nghiên cứu của Viện KH KTTV&BĐKH đã cung cấp các cơ sở khoa học phục vụ cho công tác quản lý nhà nước của Bộ về lĩnh vực khí tượng - khí hậu, thủy văn và tài nguyên nước, hải dương học, môi trường và biến đổi khí hậu, chủ trì thực hiện nhiều công trình nghiên cứu trọng điểm cấp quốc gia, cấp Chính phủ.

Theo PGS.TS Nguyễn Văn Thắng, hơn 100 tiến sĩ đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ tại Viện KH KTTV&BĐKH. Trong số đó, một số lớn các tiến sĩ đã là nhà khoa học đầu ngành như các tiến sĩ: Nguyễn Trọng Hiệu, Trần Việt Liễn, Nguyễn Văn Tuyên, Vũ Văn Tuấn, Nguyễn Viết Lành, Trần Hồng Lam, Nguyễn Kiên Dũng, Tăng Thế Cường…và các nhà khoa học khác.

GS. Trần Thục (trái), đại diện HĐGSNN tặng hoa chúc mừng GS.TS Trần Hồng Thái 

“Kể từ ngày 06/01/2020, Bộ Tài nguyên và Môi trường nói chung, toàn ngành KTTV và Viện KH KTTV&BĐKH được kiện toàn thêm các chức danh giáo sư, phó giáo sư. Đây là kết quả phấn đấu không ngừng của các tân GS, PGS và cơ sở đào tạo. Trong thời gian tới, các tân GS, PGS sẽ tiếp tục đóng góp cho công cuộc đào tạo trình độ tiến sĩ của Viện KH KTTV&BĐKH và đóng góp cho sự nghiệp khoa học công nghệ nước nhà”, ông Thắng khẳng định.

Tại buổi lễ, đại diện cho 2 tân Phó giáo sư, GS.TS Trần Hồng Thái, Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV cảm ơn cơ sở đào tạo là Viện KH KTTV&BĐKH và hứa sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp đào tạo, nghiên cứu khoa học của ngành KTTV nói riêng và Bộ TN&MT nói chung.

GS.TS Trần Hồng Thái phát biểu tại buổi lễ

GS.TS Trần Hồng Thái cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới chúng ta sẽ phát huy những trạm quan trắc, bên cạnh dự báo thời tiết làm sao để phát triển thành phố thông minh, cơ sở dữ liệu thông minh. Đặc biệt là làm sao để công tác đào tạo về KTTV, môi trường và BĐKH ngày càng được tăng cường hơn.

Theo Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: