Thư ngỏ

Đăng ngày: 29-04-2021 | Lượt xem: 6101
Tạp chí Khí tượng Thủy văn là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Tổng cục Khí tượng Thủy văn, thực hiện chức năng là cơ quan ngôn luận giúp Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn thực hiện nhiệm vụ báo chí, tuyên truyền và công bố thông tin trong lĩnh vực quản lý của Tổng cục.

Trong những năm gần đây, Tạp chí tiếp tục cải tiến đổi mới hình thức, nội dung và chất lượng phù hợp với tiêu chí của một Tạp chí Khoa học chuyên ngành, từng bước xác định được phương hướng, kế hoạch, lộ trình phát triển đơn vị trong thời gian tới theo hướng xây dựng Tạp chí Khí tượng Thủy văn thành một Tạp chí khoa học chuyên ngành quốc gia uy tín trong nước và vươn tầm quốc tế. Tạp chí Khí tượng Thủy văn luôn không ngừng cố gắng cung cấp cho các nhà quản lý, cơ quan, tổ chức, cá nhân và bạn đọc những thông tin khoa học, nghiên cứu mới nhất về công nghệ, kỹ thuật dự báo bão, các hiện tượng thời tiết cực đoan, nguy hiểm và tác động của chúng trong bối cảnh biến đổi khí hậu và các giải pháp thích ứng. Đẩy mạnh các hoạt động phối hợp với các đơn vị trong và ngoài Tổng cục Khí tượng Thủy văn nhằm tận dụng, phát huy nguồn lực hiện có để phát triển hoạt động của Tạp chí trong toàn ngành Khí tượng Thủy văn. Với tinh thần trách nhiệm của một Tạp chí chuyên ngành, Tạp chí Khí tượng Thủy văn đã giới thiệu đến độc giả các công trình khoa học có sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực Khí tượng Thủy văn, Môi trường, Biến đổi khí hậu và Tài nguyên Nước.

Tạp chí được Hội đồng chức danh Giáo sư nhà nước công nhận là một trong các Tạp chí khoa học uy tín có tính điểm (Hội đồng Giáo sư liên ngành Khoa học Trái đất - Mỏ quy định Tạp chí được 0,75 điểm; Hội đồng ngành Thủy lợi quy định Tạp chí được tính 1,0 điểm). Hiện nay, Tạp chí đã hoàn thiện xây dựng lại trang thông tin điện tử của Tạp chí, đã xây dựng được cơ sở trích dẫn google scholar cho hai phiên bản tiếng Việt và phiên bản tiếng Anh.

Có được thành tích trên là nhờ vào sự lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ kịp thời có hiệu quả của Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, của Lãnh đạo Tổng cục Tổng cục Khí tượng Thủy văn, sự đóng góp của Hội đồng ban Biên tập Tạp chí, các nhà phản biện, các tác giả và công lao đóng góp của tập thể cán bộ, viên chức của Tạp chí đã giúp Tạp chí Khí tượng Thủy văn trở thành một Tạp chí uy tín, hàng đầu trong ngành khí tượng thủy văn.

Với mục đích tạo diễn đàn để các nhà nghiên cứu trong nước và quốc tế giới thiệu các công trình nghiên cứu và nâng cao nhận thức của cộng đồng trong các hoạt động Khí tượng Thủy văn, Môi trường và Biến đổi khí hậu. Ngoài các số xuất bản định kỳ tiếng Việt hàng tháng (http://tapchikttv.vn/), Tạp chí Khí tượng Thủy văn đã nâng cao số lượng và chất lượng của số xuất bản định kỳ tiếng Anh với 03 số xuất bản năm 2020 (http://vnjhm.vn/). 100% các bài báo trong các số xuất bản của Tạp chí đều được đăng kí chỉ số DOI quốc tế và được index trong cơ sở dữ liệu trích dẫn của Google scholar, Scilit (Thụy sỹ), CiteFactor.

Tạp chí Khí tượng Thủy văn trân trọng kính mời tất cả các nhà nghiên cứu, các nhà khoa học, các nhà quản lý, nghiên cứu sinh, học viên cao học trong và ngoài nước tiếp tục đóng góp công trình nghiên cứu công bố trên các số xuất bản định kỳ và các số đặc san của Tạp chí.

Trân trọng./.

/upload/files/2021/1-1-mau-bai-bao-kh-tieng-viet.docx

/upload/files/2021/1-form-huong-dan-tieng-viet.docx

/upload/files/2021/2-publications-template-(form-huong-dan-tieng-anh).docx

/upload/files/2021/3-huong-dan-trich-dan-tltk-references-guide-chuan-quoc-te.pdf

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: