Thúc đẩy hợp tác nhằm hiện thực hoá cam kết hành động về khí hậu COP26 giữa Bộ TN&MT với Tập đoàn Bureau Veritas

Đăng ngày: 05-11-2021 | Lượt xem: 1858
(TN&MT) - Nhân dịp tham gia Đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ tham dự Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26), thăm làm việc tại Vương quốc Anh và thăm chính thức Cộng hoà Pháp, ngày 05/11/2021, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn Bureau Veritas.

Ông Marc Boissonet, Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn Bureau Veritas chào đón Bộ trưởng Trần Hồng Hà 

Tiếp và làm việc với Bộ trưởng, ông Marc Boissonet, Phó Chủ tịch điều hành tập đoàn về các vấn đề doanh nghiệp và phát triển bền vững của Bureau Veritas, giới thiệu tóm tắt về lịch sử hình thành Tập đoàn, giới thiệu chuỗi dịch vụ và giải pháp xanh mà tập đoàn đang cung cấp cho các nước trên toàn cầu, đồng thời đề xuất định hướng hợp tác trong thời gian tới.

Ông Boissonet cho biết, Lãnh đạo tập đoàn Bureau Veritas đã theo dõi và rất ấn tượng với tuyên bố hành động của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo COP26 vừa qua, đặc biệt là mục tiêu đạt phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050 của Việt Nam.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã đưa ra cam kết, các cơ quan của Việt Nam sẽ triển khai cụ thể hoá trong các chương trình, chiến lược và kế hoạch để hoàn thành cam kết.

Bộ trưởng đề nghị Bureau Veritas với kinh nghiệm hoạt động của mình sẽ hợp tác với các cơ quan, doanh nghiệp của Việt Nam để thực hiện mục tiêu nói trên. Bộ trưởng nêu rõ, Bộ Tài nguyên và Môi trường là cơ quan đầu mối giúp Chính phủ về quản lý nhà nước về biến đổi khí hậu. Bộ mong muốn Bureau Veritas sẽ hỗ trợ trong việc hướng dẫn thực hiện các nội dung về giảm phát thải khí nhà kính trong Chương ứng phó với biến đổi khí hậu của Luật Bảo vệ môi trường 2020, nhất là về phương pháp luận về tính toán, thẩm định và chứng nhận việc thực hiện các mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính của các ngành, các doanh nghiệp; phát triển thị trường các-bon trong nước, kết nối với quốc tế.

Bộ trưởng cũng đề nghị Bureau Veritas hỗ trợ Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc hoàn thiện các tiêu chuẩn, quy chuẩn về bảo vệ môi trường, giảm phát thải khí nhà kính.

Toàn cảnh buổi làm việc 

Ông Boissonet cho biết, những đề nghị của Bộ trưởng cũng chính là định hướng hợp tác của Bureau Veritas trong thời gian tới. Tập đoàn sẵn sàng hợp tác với Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng như các doanh nghiệp Việt Nam trong quản lý lượng phát thải khí các bon thông qua phân tích, đánh giá, đào tạo áp dụng các tiêu chuẩn của Chương trình giao dịch khí thải EU (EU EST), ISO 14064-1, Hệ thống chứng nhận quản lý năng lượng ISO 50001… để đạt mục tiêu trung hòa các-bon.

“Tập đoàn sẽ cung cấp dịch vụ kiểm toán, chứng nhận độc lập và xác minh các hoạt động của doanh nghiệp nhằm giảm thiểu các tác động của biến đổi khí hậu, bao gồm: cung cấp dịch vụ chứng nhận phát thải các-bon theo các tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật; thẩm định và chứng nhận các sáng kiến loại bỏ và giảm thiểu các-bon; tăng tính minh bạch đối với các tuyên bố về trung hòa các-bon của doanh nghiệp; hỗ trợ các doanh nghiệp tiến tới đạt phát thải ròng bằng “0”, ông Boissonet cho biết.

Hai bên thống nhất chỉ định nhóm kỹ thuật của Bộ và Tập đoàn để tiếp tục thảo luận, phối hợp xây dựng Kế hoạch hợp tác trong tháng 12 năm 2021./.

THÔNG TIN VỀ CÔNG TY BUREAU VERITAS

Tập đoàn Veritas Bureau được thành lập năm 1828, hoạt động trong các lĩnh vực: cung cấp dịch vụ chứng nhận, giám định và thử nghiệm trong công nghiệp, xây dựng và hạ tầng, nông sản và thực phẩm, hàng tiêu dùng, hàng hải và ngoài khơi.

Tập đoàn có gần 80 nghìn nhân viên hoạt động tại 140 quốc gia. Doanh thu năm 2020 của tập đoàn đạt 4,6 tỷ EUR.

Tập đoàn hoạt động tại Việt Nam từ năm 1998, hiện có 1.000 nhân viên với 10 văn phòng và phòng thử nghiệm trên toàn quốc.

Tập đoàn đã triển khai nhiều dự án tại Việt Nam như: hợp tác với Norsk Solar Việt Nam trong dịch vụ tư vấn quản lý dự án, kiểm soát chất lượng và an toàn cho hơn 100 dự án điện mặt trời áp mái. Cung cấp dịch vụ đánh giá an toàn kết cấu nhà xưởng, thẩm tra thiết kế, quản lý dự án, tư vấn giám sát nâng cấp xây dựng hệ thống pin năng lượng mặt trời cho toàn bộ các nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng tại Việt Nam của tập đoàn Saint Gobain, một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về lĩnh vực cung cấp vật liệu xây dựng. Làm tư vấn giám sát Dự án Asiana Riverside của Tập đoàn Gotec Land. Kiểm soát thi công sửa chữa cho toàn bộ hệ thống nhà xưởng thép tại Việt Nam của Tập đoàn Zamil Steel. Tư vấn quản lý xây dựng, quản lý khối lượng cho dự án mở rộng The Manor Central Park của Công ty cổ phần Bitexco và nhiều dự án khác.

Theo Báo Tài nguyên và Môi trường

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: