Việt Nam - Ả-rập-xê-út: Tăng cường hợp tác về Khí tượng Thủy văn

Đăng ngày: 02-06-2023 | Lượt xem: 2432
Trong khuôn khổ tham dự Cg-19, ngày 31/5/2023, Đoàn công tác Việt Nam do GS. TS. Trần Hồng Thái Tổng cục KTTV, Đại diện thường trực của Việt Nam tại WMO, Phó Chủ tịch RA-II làm Trưởng đoàn đã gặp gỡ, họp kỹ thuật với Đoàn công tác của Ả-rập-xê út do ông Ayman Salem GHULAM, Giám đốc Cơ quan Khí tượng Ả-rập-xê út trưởng đoàn.

GS. TS. Trần Hồng Thái Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Đại diện thường trực của Việt Nam tại WMO, Phó Chủ tịch Hiệp hội Khí tượng khu vực II châu Á làm Trưởng đoàn đã gặp gỡ họp kỹ thuật với Đoàn công tác của Ả-rập-xê út do ông Ayman Salem GHULAM, Giám đốc Cơ quan Khí tượng Ả-rập-xê út trưởng đoàn

Tại buổi họp, hai bên đã đề cập đến sự đóng góp chung của RA-II đối với công tác quản lý điều hành tại WMO về các vấn đề: ưu tiên của RA II giai đoạn 2024-2027; Hoạt động tăng cường phát triển Chiến lược Đối tác Khu vực; Thảo luận về ưu tiên nghiên cứu và đổi mới của RA II; Dự án thí điểm về PPE cho các dịch vụ khí tượng thông minh đối với các thành phố lớn; xây dựng công bố hiện trạng khí hậu Châu Á. Bên cạnh đó cả Việt Nam và Ả rập-xê-út cũng đã đã điểm lại những đóng góp của mình đối với RA II như sáng kiến xanh cho khu vực Trung Đông do Ả-rập-xê út chủ trì; Vai trò dẫn dắt các thành viên khu vực Đông Nam Á thông qua đảm nhiệm Trung tâm Dự báo cảnh báo thời tiết nguy hiểm và Trung tâm Cảnh báo lũ quét sạt lở đất do Việt Nam đảm nhiệm và trao đổi học hỏi kinh nghiệm về  các vấn đề khác hai bên cùng quan tâm.

Một số hình ảnh tại cuộc họp giữa hai bên:

Vụ KHCN và HTQT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: