Việt Nam tham dự Khóa họp thường niên lần thứ 55 của Ủy ban Bão

Đăng ngày: 08-03-2023 | Lượt xem: 2036
Sáng ngày 7 tháng 3 năm 2023, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV), ông Hoàng Đức Cường tham dự Phiên họp trực tuyến Khóa họp thường niên lần thứ 55 của Ủy ban Bão (TC-55). Phiên họp thứ 55 của Ủy ban Bão sẽ được tổ chức từ ngày 7 đến ngày 9 tháng 3 năm 2023.

Trưởng đoàn Việt Nam tham dự Khóa họp thường niên lần thứ 55 (TC-55), Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục KTTV, ông Hoàng Đức Cường, phát biểu tại Phiên họp

Phiên họp được Ủy ban Bão dưới sự bảo trợ của Ủy ban Kinh tế và Xã hội cho Châu Á và Thái Bình Dương (ESCAP) và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) được đăng cai tổ chức trực tuyến của Cục Khí tượng và Địa vật lý Macao (SMG), Macao, Trung Quốc.

Nội dung chính của TC-55 nhằm Đánh giá hoạt động Ủy ban Bão năm 2022, xây dựng kế hoạch hoạt động của Ủy ban Bão năm 2023; Thảo luận về việc thực hiện và cập nhật Kế hoạch chiến lược của Ủy ban Bão giai đoạn 2022 - 2026 và trao đổi các vấn đề liên quan khác.

Tại phiên khai mạc Chủ trì Khóa họp đã công bố những đơn vị đạt Giải thưởng Kintanar năm 2022 của Ủy ban Bão quốc tế nhằm vinh danh các quốc gia, các cơ quan khí tượng và những cá nhân có những đóng góp tích cực cho Ủy ban Bão quốc tế.

Từ phiên họp đầu tiên tại Thái Lan năm 1968 có 7 nước và vùng lãnh thổ tham gia, đến nay Ủy ban Bão quốc tế đã có 14 nước thành viên, trong đó có Việt Nam. Hơn 50 năm qua, Ủy ban Bão quốc tế đã vai trò đặc biệt trong việc giảm nhẹ thiệt hại về người và tài sản, giảm thiểu các tác động, xã hội, kinh tế và môi trường do các thảm họa liên quan đến bão gây ra.

Các đại biểu tham dự Khóa họp thường niên lần thứ 55 của Ủy ban Bão, theo hình thức trực tuyến

Tạp chí KTTV

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: