Đánh giá nhận xét về gói thầu NBD-TB2 thuộc dự án “Xây dựng mạng lưới giám sát biến đổi khí hậu, nước biển dâng cho Việt Nam” và Nghị định thay thế Nghị định số 16/2016/NĐ-CP ngày 16/3/2016 và Nghị định số 132/2018/NĐ-CP ngày 01/10/2018

Đăng ngày: 30-06-2019 | Lượt xem: 819
Ý kiến về hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công và dự toán gói thầu NBD-TB2 thuộc dự án “Xây dựng mạng lưới giám sát biến đổi khí hậu, nước biển dâng cho Việt Nam”, Vụ Khoa học, Công nghệ và Hợp tác quốc tế bày tỏ quan điểm

- Tại Mục 1. Hiện trạng hệ thống (phần III): Xem xét bổ sung hiện trạng thiết bị, công trình đo lưu lượng nước và hàm lượng chất lơ lửng hiện có tại các trạm thủy văn dự kiến được đầu tư trong gói thầu này.

- Nhất trí với đề xuất đầu tư thiết bị đo dòng chảy ADCP để đo lưu lượng nước cho các trạm thủy văn tham chiếu thuộc Đài KTTV khu vực Nam Bộ. Tuy nhiên, nên lựa chọn loại thiết bị ADCP có thể đo được độ sâu thấp và phù hợp với sông nước ở khu vực Nam Bộ (tương tự thiết bị ADCP của hãng TeleDyne RD Instrument - Hoa Kỳ). Ngoài ra, cần có thiết kế chi tiết về bộ gá để lắp đặt thiết bị đo ADCP phù hợp với từng điều kiện thuyền đo cụ thể.

- Nhất trí với đề xuất đầu tư thiết bị đo hàm lượng chất lơ lửng đo trực tiếp (mg/l; g/l; g/m3; kg/m3) cho các trạm thủy văn tham chiếu thuộc Đài KTTV khu vực Nam Bộ. Ngoài ra, cần có thiết kế chi tiết về bộ gá để lắp đặt thiết bị đo hàm lượng chất lơ lửng phù hợp với từng điều kiện thuyền đo cụ thể.

 Đánh giá về dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 16/2016/NĐ-CP ngày 16/3/2016 và Nghị định số 132/2018/NĐ-CP ngày 01/10/2018, Tổng cục có một số quan điểm cụ thể

1. Xem xét làm rõ hơn dự án hỗ trợ kỹ thuật như thế nào thì không phải thực hiện trình tự, thủ tục quyết định chủ trương thực hiện.

2. Tại khoản 1, Điều 21: Xem xét làm rõ hơn “viện trợ mua sắm các loại hàng hóa thuộc diện phải được Chính phủ cho phép” là những loại hàng hóa nào?

3. Cần qui định cụ thể hơn cơ chế đảm bảo bố trí đầy đủ và kịp thời vốn đối ứng cho các dự án ODA đã được phê duyệt theo đúng cam kết với nhà tài trợ, để tránh trường hợp phía nhà tài trợ đã kết thúc dự án, nhưng phía Việt Nam vẫn đang triển khai thực hiện dự án do không được cấp đủ vốn đối ứng.

 Vụ KHTC

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: