Bến Tre: Sẽ đầu tư cấp nước sinh hoạt khu vực Cù Lao Minh

Đăng ngày: 07-04-2018 | Lượt xem: 956
(TN&MT) – Vừa qua, Hội đồng nhân dân tỉnh Bến Tre đã thống nhất chủ trương đầu tư Dự án “Cấp nước sinh hoạt cho dân cư khu vực Cù Lao Minh trong điều kiện biến đổi khí hậu và nước...
Ho nuoc

Thiếu nhà máy cung cấp nước sạch, nhiều người dân Bến Tre phải sử dụng nước sông rạch để sinh hoạt, không đảm bảo hợp vệ sinh

Công trình do Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bến Tre làm chủ đầu tư. Với tổng mức đầu tư dự án khoảng 753 tỷ đồng; trong đó, giai đoạn 1 thực hiện trong các năm tử 2018-2020 là 275 tỷ đồng, bao gồm nguồn vốn Trung ương hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia BĐKH và tăng trưởng xanh là 200,739 tỷ đồng và nguồn vốn hợp pháp khác của tỉnh. Giai đoạn còn lại của dự án, kiến nghị sẽ tiếp tục thực hiện sau khi Trung ương hỗ trợ phân bổ vốn và đối ứng của địa phương nhằm phát huy hiệu quả của toàn dự án.

Địa điểm được đầu tư xây dựng trên địa bàn khu vực Cù Lao Minh thuộc các huyện Chợ Lách – Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc và Thạnh Phú. Theo thiết kế, dự án dự kiến đầu tư 02 công trình thu – trạm bơm số 4 và số 5 với tổng công suất 110.200 m³/ngày, và 03 trạm bơm tăng áp với tổng công suất 38.400 m³/ngày. Tổng chiều dài tuyến ống chính dự kiến khoảng 68.500m, có đường kính từ D250–D800.

Theo Hội đồng nhân dân tỉnh Bến Tre, dự án đầu tư có các mục tiêu chủ yếu như: Đảm bảo cung cấp đủ nguồn nước ngọt thô cho nhu cầu xử lý cấp nước sinh hoạt cho người dân, hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, du lịch, dịch vụ và các mục tiêu dân sinh kinh tế của các huyện khu vực Cù Lao Minh là Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc, Chợ Lách và Thạnh Phú. Cải thiện và nâng cao sức khỏe cho người dân, giảm tới mức thấp nhất các bệnh tật có liên quan đến nguồn nước thông qua việc sử dụng nguồn nước sạch hợp vệ sinh, đảm bảo chất lượng và số lượng, tạo điều kiện tăng tỷ lệ dân cư nông thôn, nhất là phụ nữ và trẻ em có nước sạch sử dụng.

Dự kiến trong giai đoạn 1, sẽ triển khai các hạng mục như  xây dựng công trình thu - trạm bơm số 4, xây dựng trạm bơm tăng áp số 3 và lắp đặt tuyến ống cấp nước thô từ trạm bơm số 4 (tại thị trấn Mỏ Cày Nam) đến thị trấn Thạnh Phú với chiều dài tuyến ống khoảng 31 km.

Với chủ trương này, Hội đồng nhân dân tỉnh Bến Tre cũng đã giao cho Ủy ban nhân dân tỉnh theo dõi, đôn đốc chủ đầu tư và các đơn vị có liên quan sớm hoàn thành các thủ tục đầu tư, triển khai thực hiện dự án theo đúng tiến độ. 

Nguồn: Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: